|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (4/5): Reddit, Goldman Sachs đồng loạt ủng hộ bitcoin

07:38 | 04/05/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (4/5) tăng ròng so với hôm qua. Bitcoin dường như có xu hướng tăng trở lại sau khi giảm xuống dưới 9.000 USD trong thời gian gần đây. Hơn một nửa trong 24 giờ qua giá bitcoin giữ trên mức 9.000 USD và cán mốc 9.500 USD vào sáng nay.
gia bitcoin hom nay 45 reddit goldman sachs dong loat ung ho bitcoin Giá bitcoin hôm nay (3/5): 'Ethereum sẽ chiến thắng cuối cùng'
gia bitcoin hom nay 45 reddit goldman sachs dong loat ung ho bitcoin Giá bitcoin hôm nay (30/4): Thu nhập khai thác tăng đáng kể
gia bitcoin hom nay 45 reddit goldman sachs dong loat ung ho bitcoin Giá bitcoin hôm nay (28/4): 80% người tiêu dùng chưa đụng đến bitcoin

Vào lúc 5h15 hôm nay (giờ Việt Nam ngày 4/5), giá bitcoin ghi nhận được theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk là 9.646,22 USD, tăng 4,62% so với giá mở cửa.

gia bitcoin hom nay 45 reddit goldman sachs dong loat ung ho bitcoin
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (4/5) (nguồn: CoinDesk)

Trên thị trường, những đồng tiền khác cũng có nhiều biến động theo chiều hướng khác nhau. Ethereum tăng 11,92% lên 767,63 USD; IOTA tăng mạnh với tỷ lệ tăng trưởng 16,74% trong 24 giờ qua. Trong khi đó EOS giảm mạnh với tỷ lệ 7,77%, TRON văng ra khỏi top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường khi giảm 4,67%, theo số liệu từ CoinMarketCap.

gia bitcoin hom nay 45 reddit goldman sachs dong loat ung ho bitcoin
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (4/5) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường của tiền kỹ thuật số trong 1 ngày vừa qua tăng thêm hơn 20 tỷ USD, đạt đến con số 454,4 tỷ USD vào thời điểm 4h47 sáng nay (giờ Việt Nam ngày 4/5).

gia bitcoin hom nay 45 reddit goldman sachs dong loat ung ho bitcoin
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (4/5) (nguồn: CoinMarketCap)

Trong khi đó, khối lượng giao dịch sau khi giảm xuống 23 tỷ USD trong hôm qua cũng trở lại mức 32 tỷ USD của những ngày tăng trưởng trước đó.

Goldman Sachs sắp đưa ra sản phẩm bitcoin mới

Trong ngày 3/5, Goldman Sachs được cho là sẽ tham gia thị trường tiền kỹ thuật số với sản phẩm kỳ hạn không giao dịch bitcoin.

Nói về việc này, Matthew Newton, nhà phân tích ở eToro cho biết bước đi này “không đến quá bất ngờ đối với những người quan sát thị trường tiền kỹ thuật số trong hơn 18 tháng qua. Bất cứ tổ chức nào hướng về tương lai đều cần phải hiểu rõ công nghệ này và chấp nhận tiềm năng khổng lồ của nó”.

Ông nói: “sẽ cần thời gian để các nhà đầu tư tổ chức tham gia toàn bộ, và việc Goldman không mua bán đồng tiền thật cho thấy sự nghi ngờ vẫn còn đó, tuy nhiên càng nhiều tổ chức chấp nhận rằng những tài sản này sẽ vẫn ở đây”.

Bitcoin vừa trở lại với Reddit

Chris Slowe, CEO của Reddit vừa công bố, bitcoin sẽ trở lại với trang này sau khi gỡ bỏ khỏi trang web của họ vài tuần trước. Ông cho hay do chi phí giao dịch quá cao và những vấn đề công nghệ xảy ra nên công ty này phải gỡ bỏ phương thức thanh toán bằng bitcoin cho thành viên vàng vào tháng 3.

“Chúng tôi không đủ thời gian để nâng cấp tích hợp API hiện tại của mình”, ông Slowe giải thích. “Một khi thiết kế lại, chúng tôi sẽ áp dụng lần nữa, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thật sự thấy thanh toán tiền kỹ thuật số trở lại”, Ông cho biết trang này cũng sẽ thanh toán bằng những đồng tiền kỹ thuật số khác như ethereum và litecoin.

Ethereum tăng trưởng vượt bậc

Trong khi đó, vượt qua mốc 700 USD sau một tuần trì trệ, ethereum trở lại là trung tâm của sự chú ý và chứng tỏ tiềm năng dài hạn của blockchain giá trị thứ hai trên thế giới.

Naeem Aslam, Giám đốc bộ phận phân tích thị trường của ThinkCoin trả lời Express.co.uk: "Bitcoin có thể là vua của thế giới tiền kỹ thuật số, nhưng những người hiểu biết về công nghệ đằng sau ethereum, tôi không nghĩ rằng họ sẽ bán sớm. Phần lớn ICO đều chạy trên giao thức ethereum. Điều này có nghĩa là để chạy ICO cần có ethereum trước. Nếu xu hướng ICO tiếp tục, tôi dự đoán việc phát hành tiền kỹ thuật số lần đầu này sẽ vẫn sử dụng cách thức truyền thống và ethereum sẽ đạt đến những đỉnh cao mới”.

Ông cho hay thêm: "Trong khi những nhà điều hành Mỹ đang cố gắng quyết định ethereum là tài sản, chứng khoán hay thứ gì khác, tôi dự đoán rằng tâm lý vẫn sẽ tích cực và đợt tăng giá sẽ tiếp tục lên đến 1.000 USD”.

Thành Nguyên