|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (4/11): Những dấu hiệu giảm giá đầu tiên

08:05 | 04/11/2017
Chia sẻ
Sau khi đồng tiền kỹ thuật số này đạt được mức cao kỷ lục 7.454 USD trên chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk vào hôm qua (3/11), bitcoin đã thất bại 2 lần trong việc giữ giá trên mốc 7.400 USD.

Đà tăng giá bitcoin chững lại

Biểu đồ kỹ thuật cho thấy, giá bitcoin trên thị trường bắt đầu chững lại đà tăng.

gia bitcoin hom nay 411 nhung dau hieu giam gia dau tien
Biểu đồ nến 4 giờ chỉ số giá bitcoin (Nguồn: CoinDesk)

Biểu đồ trên cho thấy nến Doji hình thành ở mức cao trước đó, RSI quá mua, tiềm năng của sự đảo chiều doji giảm giá và tín hiệu phân kỳ mua.

Nến doji hình thành khi giá mở cửa và đóng cửa của một cổ phiếu hay một tài sản giao dịch giống nhau, đây là mô hình trung lập, thường được hiểu là tín hiệu của sự yếu dần nếu nó xuất hiện trên đỉnh hay đáy của một xu hướng. Ở biểu đồ giá trên, nến doji đã xuất hiện ở giá kỷ lục, cho thấy thị trường tăng giá có khả năng giảm dần.

Tuy nhiên, chỉ khi ngọn nến tiếp theo đỏ (giá giảm ngay sau đó) thì mới cho thấy sự đảo chiều xu hướng từ tăng sang giảm. Một sự đảo chiều doji giảm giá sẽ được khẳng định nếu như ngọn nến 4 giờ tiếp theo kết thúc với sự giảm giá (nghĩa là có màu đỏ).

Tuy nhiên, tín hiệu phân kỳ bán của giá – RSI cũng được khẳng định nếu ngọn nến 4 giờ tiếp theo cũng đỏ. Tín hiệu phân kỳ bán xuất hiện khi giá cho những đỉnh cao hơn, trong khi RSI cho những đỉnh thấp hơn.

Ở biểu đồ trên, chúng ta thấy những đỉnh cao hơn: 7.445 USD (đỉnh của ngày 2/11) và 7.450 (đỉnh của ngày 3/11). Tuy nhiên, RSI vẫn chưa xác lập đỉnh thấp hơn. Nếu ngọn nến 4 giờ tiếp theo là màu đỏ, chỉ số RSI sẽ hình thành đỉnh thấp hơn và có thể khẳng định tín hiệu phân kỳ bán.

CoinDesk nhận định nến doji đảo chiều và tín hiệu phân kỳ mua của giá và RSI có thể tạo ra sự điều chỉnh giá bitcoin về khoảng 6.700-6.400 USD.

Ngược lại, giá bitcoin có thể tiếp tục tăng nếu giữ ổn định quanh 7.400 USD trong 24-48 giờ tiếp theo.

Vào lúc 7h35 sáng nay (ngày 4/11 giờ Việt Nam), chỉ số giá bitcoin đã giảm xuống còn 7.062,46 USD, giảm 1,38% so với 24 giờ trước.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên