|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (3/11): Liên tục xác lập kỷ lục mới

09:39 | 03/11/2017
Chia sẻ
Theo số liệu chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk, bitcoin đã đập vỡ kỷ lục giá trước đó để đạt đến 7.355,35 USD vào thời điểm 18:12 đêm qua (2/11).
gia bitcoin hom nay 311 moi ngay mot ky luc

Theo số liệu chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk, bitcoin đã phá vỡ kỷ lục giá trước đó để đạt đến 7.355,35 USD vào thời điểm 18h12 đêm qua (2/11), và giảm xuống dưới 7.000 USD ngay sau đó. Vào lúc 5h20 sáng nay, giá bitcoin bình quân trên các sàn giao dịch là 7.062 USD.

Theo CoinMarketCap, đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng 7,19% trong vòng 24 giờ qua. Với việc liên tục phá vỡ kỷ lục, bitcoin được đánh giá là một bong bóng, đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng hơn 120% từ mức dưới 3.000 USD trong tháng 9.

Liệu có những nguyên tắc cơ bản nào phía sau sự tăng giá?

Có thể thấy rằng cộng đồng giao dịch bitcoin tiếp tục ăn mừng việc bitcoin sắp được niêm yết trên CME, điều được cho là cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư tổ chức.

Mặt khác, tâm lý lạc quan đang chứng tỏ tiềm năng đủ mạnh để đối đầu với sự chia tách SegWit2x sắp tới. Để xuất là tăng kích thước của một khối (block) từ 1MB lên 2MB, dự kiến sẽ xảy ra trong vòng 2 tuần tới.

Sự chia tách phần cứng này là một nâng cấp phần mềm đơn giản, nó sẽ chiếm phần lớn trong đoạn mã của bitcoin, tuy nhiên cũng có nguy cơ sẽ phân chia thành 2 phần tài sản đối lập: bitcoin và đồng Segwit2x. Nếu điều đó xảy ra, người nắm giữ bitcoin sẽ nhận được đồng tiền kỹ thuật số miễn phí, có vẻ như cộng đồng đầu tư bitcoin đang kỳ vọng.

Mặc dù một số nhà đầu tư thận trọng với sự chia tách sắp tới, tuy nhiên sự suy giảm mạnh mẽ từ mức cao kỷ lục hôm nay dường như do biểu đồ định hướng.

Phân tích kỹ thuật giá bitcoin hôm nay cảnh báo dấu hiệu đảo chiều giảm giá tiềm ẩn.

Biểu đồ giá hàng ngày

gia bitcoin hom nay 311 moi ngay mot ky luc
Biểu đồ giá bitcoin theo ngày (Nguồn: CoinDesk)

Biểu đồ trên cho thấy đà giảm giá mạnh. Cây nến ngày có bóng dài phía trên, cho thấy sự kiệt sức trong tăng giá. Bên cạnh đó, tín hiệu phân kỳ mua (giá đạt đỉnh cao hơn, RSI đạt đỉnh thấp hơn) sẽ được khẳng định nếu ngọn nến hôm nay chuyển sang đỏ (nghĩa là giá vào cuối ngày sẽ dưới 6.759 USD).

Có thể quay lại vùng 6.000 - 5.700 USD

Tín hiệu phân kỳ mua sẽ bắt đầu cho thay đổi xu hướng từ tăng sang giảm trong ngắn hạn. Trong trường hợp đó, giá bitcoin có thể quay lại vùng 6.000 - 5.700 USD. Theo CoinDesk, đây là sự điều chỉnh hợp lý, bởi đồng tiền kỹ thuật số đã tăng hơn 500% trong năm nay.

Mức giá bền vững trong khoảng 6.500 USD- 7.400 USD trong ngắn hạn có nhiều khả năng xảy ra.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên