|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (30/5): Khủng hoảng chính trị Italy đẩy thị trường tăng mạnh

08:38 | 30/05/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay(30/5) phục hồi trở lại 7.450 USD sau khi giảm xuống đến 7.040 USD. Hàng loạt đồng tiền khác kéo nhau tăng giá, tổng giá trị thị trường cũng tăng thêm 8,5% tính từ mức thấp 303 tỷ USD ngày lên 329,4 tỷ USD,
gia bitcoin hom nay 305 khung hoang chinh tri italy day thi truong tang manh Giá bitcoin hôm nay (29/5): Thị trường giảm đến 25% chỉ trong một tuần, phí giao dịch bitcoin thấp nhất 7 năm qua
gia bitcoin hom nay 305 khung hoang chinh tri italy day thi truong tang manh Giá bitcoin hôm nay (28/5): Bitcoin có thể giảm xuống 6.000 USD trong ngắn hạn
gia bitcoin hom nay 305 khung hoang chinh tri italy day thi truong tang manh Giá bitcoin hôm nay (26/5): Thống đốc NHTW Tây Ban Nha cho biết tiền ảo 'mang nhiều rủi ro hơn lợi ích'

Giá bitcoin hôm nay(30/5) phục hồi trở lại 7.450 USD sau khi giảm xuống đến 7.040 USD vào sáng hôm qua. Dù cho sự lạc quan mới hình thành trên thị trường, vẫn còn quá sớm để kết luận rằng đây là bắt đầu cho một xu hướng tăng giá mới.

gia bitcoin hom nay 305 khung hoang chinh tri italy day thi truong tang manh
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (30/5) (nguồn: CoinDesk)

Trong vài giờ qua, bitcoin phục hồi tương đối nhanh từ 7.050 USD lên 7450 USD, nhưng sự tăng giá điều chỉnh ngắn hạn này không đủ thuyết phục dựa trên khối lượng giao dịch và xu hướng giá của nó để kết luận rằng một đợt tăng giá mới đang hình thành.

Trên thị trường, hàng loạt đồng tiền khác kéo nhau tăng giá. Ethereum tăng 8,97%. Trong khi đó IOTA tăng nhiều nhất trong top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (30/5) với tỷ lệ tăng trong 24 giờ đạt 17,53%. Ở mức thấp hơn là Cardano với tỷ lệ tăng trưởng 14,92%; bitcoin cash và stellar cũng tăng mạnh, lần lượt là 10,38% và 10,40%, tính đến 5h58 hôm nay (giờ Việt Nam).

gia bitcoin hom nay 305 khung hoang chinh tri italy day thi truong tang manh
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (30/5) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường cũng nối gót bitcoin tăng thêm 8,5% tính từ mức thấp 303 tỷ USD ngày lên 329,4 tỷ USD, theo số liệu từ CoinMarketCap.

gia bitcoin hom nay 305 khung hoang chinh tri italy day thi truong tang manh
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (30/5) (nguồn: CoinMarketcap)

Italeave và việc giá tiền kỹ thuật số tăng có một sự liên kết

Đầu tiên là đợt bán tháo đối với trái phiếu Italy, Euro và cổ phiếu toàn cầu. Sau đó là những đồng tiền kỹ thuật số tăng giá. Tiền không dịch chuyển ngay lập tức, nhưng kết quả đang nói lên điều đó.

Một lập luận khác là về tính khủng hoảng và tầm nhìn của tiền kỹ thuật số. Tổng thống Italy bác bỏ chính quyền được thành lập từ những người đại diện dân chúng ở một đất nước châu Âu phương Tây hiện đại. Rất nhiều người cho rằng bước đi này chống lại tự do và lựa chọn của người dân. Hay nói rằng đây là con rối của những thế lực bên ngoài. Đây là một cuộc khủng hoảng đối với chính quyền.

Bitcoin và những đồng tiền kỹ thuật số khác đại diện cho hệ thống phân tán, dân chủ nhấn mạnh tính xác minh. Khi tính xác minh bị khủng hoảng, những sự thay thế khác sẽ lên ngôi.

Những lập luận có thể được đưa ra theo nhiều chiều. Giờ đây vẫn còn là những ngày đầu. Khi cuộc khủng hoảng qua đi, chúng ta sẽ xem xét sự tương quan và có thể đưa ra kết luận chuẩn xác hơn.

CIBC và Bank of Monreal bị tấn công đòi 1 triệu USD các loại tiền kỹ thuật số

Trong lúc này đây, CIBC và Bank of Monreal vừa trở thành nạn nhân của một đợt tấn công mạng. Một kẻ tấn công bí ẩn vừa cướp dữ liệu khách hàng từ các ngân hàng này và giờ đây yêu cầu một lượng tiền kỹ thuật số trị giá 1 triệu USD, theo kênh TV địa phương và CBC đưa tin. Dữ liệu của khoảng 40.000 khách hàng có lẽ đã bị xâm phạm.

“Chúng tôi đang xem xét vụ việc này một cách nghiêm túc và cũng hành động để tăng cường quy trình giám sát và an ninh của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy quan trọng là phải thông báo cho khách hàng để họ có thể đưa ra những động thái khác nhằm bảo vệ thông tin của họ”, theo Michael Martin, phó chủ tịch cấp cao của Simplii Financial, cho biết.

Thành Nguyên