|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (17/7) tăng vọt khi quỹ đầu tư lớn nhất thế giới BlackRock nhảy vào thị trường

08:09 | 17/07/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay cùng với toàn thị trường tiếp tục tăng trưởng với tin tức cực tốt từ quỹ đầu tư lớn nhất thế giới BlackRock.
gia bitcoin hom nay 177 quy dau tu lon nhat the gioi nhay vao thi truong Giá bitcoin hôm nay (16/7): Khối lượng giao dịch thấp báo trước khả năng biến động cao
gia bitcoin hom nay 177 quy dau tu lon nhat the gioi nhay vao thi truong Giá bitcoin hôm nay (14/7) giảm hơn 50% từ đầu năm trong khi công suất mã hóa bitcoin tăng mạnh

Giá bitcoin hôm nay cùng với toàn thị trường tiếp tục tăng trưởng với tin tức cực tốt từ quỹ đầu tư lớn nhất thế giới BlackRock.

gia bitcoin hom nay 177 quy dau tu lon nhat the gioi nhay vao thi truong
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (17/7) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin ghi nhận lúc 6h18 là 6.668,46 USD, tăng 5,03% so với 24 giờ trước. theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

gia bitcoin hom nay 177 quy dau tu lon nhat the gioi nhay vao thi truong
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (17/7) (nguồn: CoinDesk)

Trên thị trường, các đồng tiền nối đuôi nhau tăng giá, có đến 94/100 đồng tiền hàng đầu tăng so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 177 quy dau tu lon nhat the gioi nhay vao thi truong
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (17/7) (nguồn: Coin360.io)

Trong top 10 đồng tiền theo giá trị thị trường thì ngoại trừ tether giảm 0,17% thì 9/10 đồng tiền hàng đầu này đều tăng từ 5 đến 10%.

gia bitcoin hom nay 177 quy dau tu lon nhat the gioi nhay vao thi truong
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (17/7) (nguồn: CoinMarketCap)

Ethereum tăng 5,58% lên 476 USD, ripple tăng 6,41% lên 0,4757 USD. Tăng nhiều nhất trong top 10 là bitcoin cash với tỷ lệ tăng trưởng 9,6% trong 24 giờ qua và hiện có giá 796 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận vào lúc 5h47 sáng nay là 270,3 tỷ USD, tăng thêm 15 tỷ USD so với ngày 16/7.

gia bitcoin hom nay 177 quy dau tu lon nhat the gioi nhay vao thi truong
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (17/7) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường là 14,16 tỷ USD, tăng đến gần 40% so với ngày 16/7. Khối lượng giao dịch của bitcoin, vẫn luôn là một chỉ báo then chốt trong tăng trưởng ngắn hạn, vừa bật lại lên 4,5 tỷ USD, trong khi khối lượng giao dịch của Ethereum tăng lên đến 2,2 tỷ USD.

Điều gì khiến giá bitcoin hôm nay tăng mạnh?

Đợt tăng giá cao nhất trong 2 tuần được gây ra bởi tuyên bố của BlackRock, công ty quản lý quỹ lớn nhất thế giới, đang xem xét đầu tư vào tiền kỹ thuật số.

gia bitcoin hom nay 177 quy dau tu lon nhat the gioi nhay vao thi truong
Giá Bitcoin cùng với những đồng tiền khác tăng vọt (Ảnh minh hoạ)

Financial News nói rằng BlackRock vừa thành lập một nhóm làm việc nhằm tập trung vào các phương hướng tận dụng tiền kỹ thuật số và liệu họ có thể đầu tư vào hợp đồng tương lai bitcoin.

2 nguồn tin giấu tên cho biết một nhóm vừa được thành lập từ những mảng khác nhau của công ty nhằm kiểm tra cấu trúc tiền kỹ thuật số và cách thức công nghệ blockchain vận hành.

Người phát ngôn từ BlackRock cho biết: “Cũng như những định chế tài chính khác, BlackRock có một nhóm gặp nhau định kỳ nhằm trao đổi thông tin về blockchain và bao gồm những nhân viên từ nhiều mảng kinh doanh”.

“Chúng tôi đã xem xét công nghệ blockchain trong vài năm, nhận ra tiềm năng trong quy trình chia sẻ và dữ liệu giữa các thành viên thị trường, thanh toán, bù trừ và cân đối và phát hành cổ phiếu một cách đơn giản”.

Bình luận về việc này, Iqbal Gandham, thành viên ban quản trị của nền tảng giao dịch eToro viết trong một bức email trả lời tờ Independent rằng: “BlackRock tham gia vào thị trường tiền kỹ thuật số là một tin tức lớn đối với ngành và là tin được mong chờ. Vẫn luôn là câu hỏi khi nào”.

“Hy vọng với sự tham gia của các tổ chức truyền thống, chúng ta sẽ thấy những cuộc nói chuyện tiến lên khỏi sự lặp lại của lừa đảo Ponzi và các hành vi phạm pháp, để tập trung vào câu hỏi mang tính xây dựng hơn: làm sao chúng ta nâng tầm tài sản này để kéo thế hệ kế tiếp đầu tư vào?”

Giá tăng còn do tin tức những ngày qua rằng tỷ phú Steven Cohen đầu tư vào bitcoin.

Xem thêm

Thành Nguyên