|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (15/10): Giao dịch quanh 6.240 USD, IMF cảnh báo về tăng trưởng của tiền kỹ thuật số

09:41 | 15/10/2018
Chia sẻ
Trong 24 giờ qua, giá bitcoin không có nhiều biến động. Mới đây, IMF cảnh báo tăng trưởng của bitcoin và tiền kỹ thuật số có thể tác động đến hệ thống tài chính quốc tế.
gia bitcoin hom nay 1510 giao dich quanh 6240 usd imf canh bao ve tang truong cua tien ky thuat so Giá bitcoin hôm nay (13/10): Nhóm bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc đầu tư mạnh vào 'tiền ảo'

Giá bitcoin hôm nay (BTC) tính đến khoảng 9h20 hôm nay giao dịch tại 6.242,66 USD/BTC, tăng nhẹ 0,33% trong 24 giờ qua. Vốn hóa thị trường bitcoin đạt khoảng 108,1 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 1510 giao dich quanh 6240 usd imf canh bao ve tang truong cua tien ky thuat so
Giá bitcoin hôm nay. (Nguồn: Coindesk)

Trong khi đó, trên thị trường tiền ảo của coin360, giá bitcoin lại đang giảm khoảng 0,02% trong 24 giờ qua về 6.296,56 USD/BTC, vốn hóa thị trường khoảng 109 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 1510 giao dich quanh 6240 usd imf canh bao ve tang truong cua tien ky thuat so

Toàn cảnh thị trường tiền ảo sáng 15/10. (Nguồn: coin360)

Tổng vốn hóa thị trường tiền ảo khoảng trên 200 tỷ USD, trong đó vốn hóa của bitcoin chiếm khoảng 54,5%. Komodo là đồng tăng mạnh nhất trong 24 giờ qua với hơn 12% lên 1,12 USD. Nexo là đồng giảm nhiều nhất với 9,55%.

IMF: Tăng trưởng của bitcoin và tiền kỹ thuật số có thể tác động đến hệ thống tài chính quốc tế

Trong báo cáo mới đây, CCN dẫn tin, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã tuyên bố sự tăng trưởng nhanh chóng của bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số có thể tác động đến hệ thống tài chính quốc tế.

Báo cáo mang tên “Triển vọng kinh tế thế giới: Những thách thức đối với tăng trưởng ổn định” của IMF ghi nhân: "Vi phạm an ninh mạng và các cuộc tấn công mạng trên cơ sở hạ tầng tài chính quan trọng biểu hiện những rủi ro bởi chúng có thể làm suy yếu hệ thống thanh toán xuyên biên giới và gián đoạn luồng hàng hóa và dịch vụ. Sự tăng trưởng nhanh chóng của tài sản kỹ thuật số có thể tạo ra những lỗ hổng mới trong hệ thống tài chính quốc tế. ”

gia bitcoin hom nay 1510 giao dich quanh 6240 usd imf canh bao ve tang truong cua tien ky thuat so
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)

Tăng trưởng nhanh, Cải thiện các chính sách, việc thừa nhận từ các cơ quan chính phủ

Mặc dù đã giảm 80% giá trị của thị trường tiền kỹ thuật số, ngành công nghiệp này đã chứng kiến ​​một số phát triển tích cực nhất về thể chế hóa, quy định và phát triển tiền điện tử như một loại tài sản mới nổi trong chín tháng qua.

Được dẫn dắt bởi các công ty hiện có như Coinbase và Gemini, các tổ chức tài chính lớn như NYSE, Cboe và Goldman Sachs đã bắt đầu tăng cường cơ sở hạ tầng của thị trường tiền điện tử, cho phép cả nhà đầu tư bán lẻ và nhà đầu tư tổ chức phân bổ số tiền lớn lớp tài sản.

Khi lĩnh vực tiền điện tử tiếp tục tăng trưởng theo tỷ lệ mũ, IMF nhấn mạnh rằng nó có thể tạo ra các lỗ hổng trong hệ thống tài chính. Bởi vì tiền điện tử được coi là tiền tệ thay thế có giá trị, số lượng tin tặc ngày càng tăng đã bắt đầu nhắm mục tiêu nền tảng giao dịch nội dung kỹ thuật số với các công cụ tinh vi và phương pháp hack.

"Ăn cắp tiền điện tử tương tự như ăn cắp tiền mặt, và trao đổi sẽ tiếp tục được nhắm mục tiêu bởi các cuộc tấn công hacking trong dài hạn. Điều này là quan trọng để thiết lập hệ thống đối phó với hậu quả của các vụ tấn công", Jeon Ha-jin, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc cho biết.

Bitcoin tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, thị trường trao đổi tiền điện tử lớn thứ ba sau Mỹ và Nhật Bản, các sàn giao dịch đã bắt đầu bảo đảm tiền của họ thông qua các nhà cung cấp bảo hiểm như Samsung để bổ sung thêm một lớp bảo mật và bảo vệ nhà đầu tư.

Gemini, một nơi trao đổi tiền điện tử hàng đầu ở Mỹ cùng với Coinbase, gần đây đã thu được các dịch vụ bảo hiểm từ Aon để đảm bảo rằng trong một trường hợp không chắc chắn vi phạm an ninh, việc trao đổi có thể bao gồm toàn bộ tiền và tài khoản của người dùng, CCN đưa tin.

“Người tiêu dùng đang tìm kiếm cùng một mức độ bảo hiểm mà họ được sử dụng để được các tổ chức tài chính truyền thống chi trả. Việc giáo dục các công ty bảo hiểm không chỉ cho phép chúng tôi cung cấp sự bảo vệ như vậy cho khách hàng mà còn đặt ra kỳ vọng bảo vệ người tiêu dùng trong ngành công nghiệp mật mã, ”Yusuf Hussain, Trưởng phòng rủi ro của Gemini, cho biết.

Ngành công nghiệp tiền điện tử và cơ sở hạ tầng được sử dụng bởi các sàn giao dịch tương đối mới và về cơ bản khác với các công nghệ được thực hiện bởi ngành tài chính truyền thống. Như vậy, IMF và các cơ quan chính phủ thích hợp để mô tả sự tăng trưởng nhanh chóng của lớp tài sản là một rủi ro đối với tài chính toàn cầu.

Tuy nhiên, những nỗ lực liên tục tăng cường cơ sở hạ tầng của thị trường tiền điện tử và cải thiện bảo vệ nhà đầu tư sẽ làm giảm số lượng tiền kỹ thuật số rủi ro đang tồn tại trong ngành công nghiệp tài chính toàn cầu.

Xem thêm

Phương Nam