|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (13/12) tăng vượt 3.400 USD, đón các ông lớn ngành công nghệ

07:59 | 13/12/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay tăng nhẹ, vượt qua mốc 3.400 USD và sẽ rất đáng chú ý nếu bitcoin vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh trên 3.600 USD. IBM Research vừa kết hợp với công ty công nghệ nông nghiệp có trụ sở tại Mỹ Hello Tractor nhằm thúc đẩy nông nghiệp châu Phi với blockchain.
gia bitcoin hom nay 1312 su tham gia cua cac ong lon nganh cong nghe Giá bitcoin hôm nay (12/12) tiếp tục giảm, bitcoin như 'một tờ vé số'
gia bitcoin hom nay 1312 su tham gia cua cac ong lon nganh cong nghe Giá bitcoin hôm nay (11/12) giảm mạnh, giá biến động gấp 3 lần so với tháng trước
gia bitcoin hom nay 1312 su tham gia cua cac ong lon nganh cong nghe Giá bitcoin hôm nay (10/12): Trung Quốc tiếp tục cấm hoạt động tiền kĩ thuật số

Giá bitcoin hôm nay tăng nhẹ, vượt qua mốc 3.400 USD và sẽ rất đáng chú ý nếu bitcoin vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh trên 3.600 USD.

gia bitcoin hom nay 1312 su tham gia cua cac ong lon nganh cong nghe
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (13/12) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 5h28 ở mức 3.42,52 USD, tăng 1,92% so với 24 giờ trước.

Trong 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường, có 80 đồng tiền tăng giá so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 1312 su tham gia cua cac ong lon nganh cong nghe
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (13/12) (nguồn: Coin360.io)

Trong top 10, có 8 đồng tiền tăng giá trong 24 giờ qua, hai đồng tiền giảm giá trong nhóm này là bitcoin cash và bitcoin SV, lần lượt giảm 1,29% và 0,71%.

gia bitcoin hom nay 1312 su tham gia cua cac ong lon nganh cong nghe
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (13/12) (nguồn: CoinMarketCap)

Ripple tăng 1,99% lên 0,3079 USD, ethereum tăng 2,12% lên 91,29 USD. Tăng nhiều nhất trong top 10 là eos với mức tăng 7,33%.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào lúc 5h27 ở mức 110,66 tỉ USD, cao hơn 2,02 tỉ USD so với 24 giờ trước.

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường ghi nhận ở mức 11,56 tỉ USD, giảm 10,73% so với ngày 12/12.

gia bitcoin hom nay 1312 su tham gia cua cac ong lon nganh cong nghe
bitcoin

Đón các ông lớn công nghệ

Tập đoàn Hyperledger đang tiếp tục mở rộng nhanh chóng bằng cách thêm 16 thành viên mới.

Một số được công bố vào hôm thứ Tư tại Diễn đàn Toàn cầu Hyperledger tại Basel, Thụy Sĩ, bao gồm công ty điện toán đám mây Alibaba Cloud, gã khổng lồ dịch vụ tài chính Citi và chi nhánh Citi Ventures, nền tảng giao dịch blockchain tài chính thương mại We.Trade, và Deutsche Telecom, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất châu âu.

CEO của Hyperledger Brian Behlendorf nói: “Cộng đồng Hyperledger tăng trưởng phản ánh sự quan trọng của nỗ lực nguồn mở nhằm xây dựng công nghệ blockchain doanh nghiệp xung quanh ngành và thị trường. Những thành viên mới nhất thể hiện sự hứng thú đang lan truyền và ảnh hưởng của blockchain và Hyperledger”.

Mới đây, theo DeTelegraaf đưa tin, những nhà cung cấp dịch vụ tiền kĩ thuật số tại Hà Lan cho biết sẽ sớm được cấp giấy phép từ ngân hàng trung ương của đất nước này.

Bài viết giải thích rằng việc này nhằm “hạn chế tiền kĩ thuật số bị lợi dụng nhằm rửa tiền từ tội phạm và tài trợ khủng bố”.

Để thỏa mãn được yêu cầu của giấy phép này, nhà cung cấp sẽ phải cho biết khách hàng của họ là ai và báo cáo các giao dịch bất bình thường. Tất cả dữ liệu này sẽ được giám sát bởi De Nederlandsche Bank, ngân hàng trung ương Hà Lan.

Cùng với đó, thành phố Canada của Calgary, Alberta vừa cho ra đời đồng tiền kĩ thuật số của riêng mình. Đồng Calgary hoạt động thông qua ứng dụng điện thoại liên kết với các cửa hàng và nhà hàng tham gia chương trình. Công dân có thể dùng đồng Calgary để trả tiền cho bữa ăn, đóng góp cho từ thiện hay mua vé giao thông đa phương tiện.

IBM Research vừa kết hợp với công ty công nghệ nông nghiệp có trụ sở tại Mỹ Hello Tractor nhằm thúc đẩy nông nghiệp châu Phi với blockchain. Sự hợp tác này được giới thiệu trong bài blog trên trang web chính thức của IBM.

Nhóm nghiên cứu của IBM Research tại Kenya đang hợp tác với những nhà phát triển của Hello Tractor nhằm đưa ra các công cụ và công nghệ nhiều loại khác nhau, bao gồm blockchain, nhằm giúp nền tảng di động Hello Tractor cho phép những người nông dân truy cập vào dịch vụ xe kéo theo yêu cầu.

Đặc biệt, IBM sẽ tích hợp thêm nhiều công nghệ vào ứng dụng này như blockchain, Internet vạn vật (IoT) và có thể là IBM Cloud.

Xem thêm

Thành Nguyên

Thống đốc: Vẫn phải duy trì room tín dụng để đảm bảo an toàn hệ thống, ổn định lạm phát
Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, NHNN đã bỏ giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đối với nhóm chi nhánh ngân hàng nước ngoài, phù hợp với đặc thù, quy mô tín dụng của nhóm này. Tuy nhiên, chưa thể bỏ biện pháp room tín dụng với các TCTD khác nhằm đảm bảo an toàn hệ thống, ổn định lạm phát.