|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (10/5): 'Warren Buffett ít tiếp cận với công nghệ và đổi mới'

08:15 | 10/05/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (10/5) ghi nhận được là 9.258,65 USD, tăng 0,86% so với giá mở cửa. Tính trong 3 ngày qua, giá bitcoin giảm 700 USD so với mức giá gần 10.000 USD trước đó.
gia bitcoin hom nay 105 warren buffett it tiep can voi cong nghe va doi moi Giá bitcoin hôm nay (9/5): 'Nó phản xã hội, ngu ngốc...', trích PCT Berkshire Hathaway
gia bitcoin hom nay 105 warren buffett it tiep can voi cong nghe va doi moi Giá bitcoin hôm nay (8/5): Warren Buffett và Bill Gates ‘tát thị trường vỡ mặt’
gia bitcoin hom nay 105 warren buffett it tiep can voi cong nghe va doi moi Giá bitcoin hôm nay (7/5): thử thách 10.000 USD

Giá bitcoin hôm nay bật trở lại mạnh mẽ

gia bitcoin hom nay 105 warren buffett it tiep can voi cong nghe va doi moi
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (10/5) (nguồn: CoinDesk)

Vào lúc 5h17 sáng nay (giờ Việt Nam), giá bitcoin ghi nhận được là 9.258,65 USD, tăng 0,86% so với giá mở cửa. Tính trong 3 ngày qua, giá bitcoin giảm 700 USD so với mức giá gần 10.000 USD trước đó.

gia bitcoin hom nay 105 warren buffett it tiep can voi cong nghe va doi moi
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (10/5) (nguồn: CoinMarketCap)

Trên thị trường, đa số các đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường đều giảm, ethereum giảm 0,12% còn 750,98 USD; Ripple giảm 1,36% còn 0,804 USD. Ngoài bitcoin và bitcoin cash tăng giá, những đồng tiền còn lại đều giảm từ 1 đến 5%, cao nhất là IOTA với mức giảm 4,84% trong 24 giờ qua.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số có lúc giảm đến 415,5 tỷ USD, tuy nhiên tính đến thời điểm 4h47 sáng nay (giờ Việt Nam), chỉ số này (433 tỷ USD) không có nhiều sự biến động so với 24 giờ trước (435,5 tỷ USD), theo CoinMarketCap). Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường vẫn ổn định ở mức 22 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 105 warren buffett it tiep can voi cong nghe va doi moi
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay 10/5) (nguồn: CoinMarketcap)

Tin tức về bitcoin và thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (10/5)

Một trong những động lực tăng trưởng bitcoin hôm nay là chữ ký của tỷ phú Mike Novogratz và Bloomberg LP hôm thứ 4 (9/5) khi họ công bố rằng đang hợp lại để đưa ra Chỉ số Tiền kỹ thuật số Bloomberg Galaxy. Chỉ số này sẽ theo dõi thành tích tổng hợp của 10 đồng tiền kỹ thuật số “có giá trị thị trường lớn nhất và thanh khoản cao nhất trên thị trường”, theo Bloomberg đưa tin.

10 đồng tiền này bao gồm bitcoin, ethereum, ripple, bitcoin cash, eso, litecoin, dash, monero, ethereum classic, và zcash. Bloomberg viết rằng chỉ số BGCI này cung cấp “tham chiếu tổ chức đầu tiên đối với thị trường tiền kỹ thuật số”.

“Việc tung ra Chỉ số tiền kỹ thuật số Bloomberg Galaxy của hôm nay phản ánh hứng thú đang gia tăng từ các khách hàng của chúng tôi với các đồng tiền kỹ thuật số”, theo Alan Campbell, Giám đốc Sản phẩm toàn cầu của Chỉ số Bloomberg. “Chỉ số này sẽ cho chúng ta cách tiếp cận nghiêm ngặt đối với việc xây dựng chỉ số cho tiền kỹ thuật số và sẽ cung cấp cho những nhà đầu tư một tiêu chuẩn rõ ràng nhằm đánh giá hoạt động của thị trường lớn hơn”.

Về bình luận của Warren Buffett về tiền kỹ thuật số, rất nhiều người cảm thấy tức giận và bối rối khi họ xem Buffett là một “anh hùng”.

Mark Wright, người chiến thắng trong Apprentice của BBC là một nhà đầu tư bitcoin và là một tín đồ tiền kỹ thuật số. Ông hoàn toàn phản đối “Mặc dù biến động rất nhiều, lĩnh vực tiền kỹ thuật số tăng trưởng trong những năm gần đây, với những chuyên gia dự báo rằng nó sẽ chạm ngưỡng giá trị thị trường 1.000 tỷ USD vào cuối năm 2018.

“Con số này bản thân sẽ chứng tỏ rằng Buffett sai, đặc biệt khi tính đến cách giá trị của bitcoin tăng kể từ năm 2014, thời điểm Buffett đưa ra bình luận tiêu cực đầu tiên về lĩnh vực này”.

Ông nói thêm, “mặc dù có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh, bình luận của Buffett cho thấy ông ít tiếp cận với công nghệ và đổi mới”.

Thành Nguyên

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.