|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (9/5): 'Nó phản xã hội, ngu ngốc...', trích PCT Berkshire Hathaway

07:55 | 09/05/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (9/5) tiếp tục đà giảm khi giá rớt xuống dưới 9.200 USD và đang có khả năng cao rớt xuống dưới mốc 9.000 USD, bất chấp việc một số cái tên lớn nhất trên Phố Wall bắt đầu làm nóng thị trường.
gia bitcoin hom nay 95 no phan xa hoi ngu ngoc tri ch pct berkshire hathaway Giá bitcoin hôm nay (8/5): Warren Buffett và Bill Gates ‘tát thị trường vỡ mặt’
gia bitcoin hom nay 95 no phan xa hoi ngu ngoc tri ch pct berkshire hathaway Giá bitcoin hôm nay (7/5): thử thách 10.000 USD
gia bitcoin hom nay 95 no phan xa hoi ngu ngoc tri ch pct berkshire hathaway Giá bitcoin hôm nay (5/5): Những diễn biến vượt bậc

Giá bitcoin hôm nay tiếp tục đà giảm

gia bitcoin hom nay 95 no phan xa hoi ngu ngoc tri ch pct berkshire hathaway
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (9/5) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay (9/5) ghi nhận được vào lúc 5h38 (giờ Việt Nam) là 9.214,41 USD, giảm 1,6% so với 24 giờ trước, theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk. Khối lượng giao dịch 24 giờ của bitcoin vẫn giữ ở mức 7,4 tỷ USD trong tuần qua.

gia bitcoin hom nay 95 no phan xa hoi ngu ngoc tri ch pct berkshire hathaway
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (9/5) (nguồn: CoinMarketCap)

Trên thị trường, ethereum tăng 0,59% lên 756,32 USD, Ripple giảm 2,44% so với hôm qua. Những đồng tiền thay thế khác đa số đều giảm từ 1 đến 3%, như litecoin giảm 3,38%, bitcoin cash giảm 3,34%. Đồng tiền tăng mạnh nhất trong top 10 đồng tiền theo giá trị thị trường là IOTA với tỷ lệ tăng trưởng 6,99%.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số trong 24 giờ qua dao động trong khoảng từ 448 đến 428 tỷ USD. Vào lúc 4h47 sáng nay, tổng giá trị thị trường ghi nhận được là 435,57 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

gia bitcoin hom nay 95 no phan xa hoi ngu ngoc tri ch pct berkshire hathaway
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (9/5) (nguồn: CoinMarketcap)

Tin tức hàng đầu trong 24 giờ qua đến từ sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE). Công ty mẹ của sàn giao dịch này đang làm về một nền tảng giao dịch trực tuyến cho phép những nhà đầu tư lớn giao dịch bitcoin, theo những email và tài liệu gửi đến The New York Times và 4 người yêu cầu ẩn danh liên quan đến nỗ lực này. Hiện kế hoạch này vẫn là bí mật.

Động thái này của Goldman và Intercontinental Exchange, hay ICE, công ty mẹ của Sàn giao dịch Chứng khoán New York đánh dấu sự chuyển biến mạnh mẽ vào xu hướng chủ đạo đối với những đồng tiền kỹ thuật số nổi tiếng bởi cộng đồng ngầm của nó và là một khoản đầu tư rủi ro, mang tính đầu cơ cao.

Tuy nhiên, chi tiết của sàn giao dịch mà ICE đang tiến hành vẫn chưa được hoàn thiện và dự án có thể tan rã bất cứ lúc nào, khi có sự chần chừ của những định chế Phố Wall trước sự biến động hoang dại của những đồng tiền kỹ thuật số này. Người phát ngôn công ty cho biết hiện chưa có bình luận nào.

Rodrigo Marques, CEO của nền tảng đầu tư Atlas Quantum nói với Express.co.uk rằng nếu những lời đồn đoán về sự tham gia của NYSE là thật, “đây là bước đi lớn đối với những nhà đầu tư tổ chức”, và cho thấy rằng “một bước tiến đến sàn giao dịch tiền kỹ thuật số chuyên nghiệp hơn đang sắp thành hiện thực”.

gia bitcoin hom nay 95 no phan xa hoi ngu ngoc tri ch pct berkshire hathaway

Vào tháng 4 vừa qua, Adena Friedman, CEO của sàn giao dịch Nasdaq nói rằng nếu những luật lệ được trơn tru, họ có thể xem xét việc bắt đầu một sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

Bình luận bitcoin, phó chủ tịch của Berkshire Hathaway, Charlie Munger cũng quyết định tham gia cuộc vui. Ông Munger nói với Yahoo Finance: “Khoa học máy tính đằng sau bitcoin là một thành công lớn đối với trí tuệ con người. Họ tạo ra một sản phẩm khó mà tạo ra thêm nhưng không phải là không thể. Nhưng tôi thấy một phương tiện đầu cơ giả tạo.”

“Nó phản xã hội, ngu ngốc và vô đạo đức. Nếu bạn có thể kiếm rất nhiều tiền từ việc buôn bán những cái đầu trẻ con vừa cắt xuống. Liệu bạn có làm không? Đối với tôi bitcoin cũng tệ như thế”.

Thành Nguyên