|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá Bitcoin có thể còn lên 3.000 USD cuối năm nay

09:45 | 08/03/2017
Chia sẻ
Sau những đợt tăng giá gần đây, giới chuyên gia đưa ra dự báo rằng giá đồng tiền ảo Bitcoin có thể lên 3.000 USD. 
gia bitcoin co the con len 3000 usd cuoi nam nay
Ảnh minh họa: economicconfidential.com

Đó là dự báo của Adam Davies, chuyên gia tư vấn từ hãng Altus Consulting khi trả lời phỏng vấn của CNBC. Mức dự báo này cao hơn 150% so với giá hiện tại ở quanh 1.200 USD và cao hơn kỷ lục 1.293,47 USD lập hồi tuần trước.

Giá Bitcoin liên tục tăng trong những ngày vừa rồi, có lúc mỗi đồng tiền ảo đắt hơn cả một ounce vàng. Trong 12 tháng qua, giá tăng 195%.

gia bitcoin co the con len 3000 usd cuoi nam nay Bitcoin lần đầu đắt giá hơn vàng
gia bitcoin co the con len 3000 usd cuoi nam nay Trung Quốc họp kín với 9 sàn giao dịch bitcoin, đe dọa đóng cửa

"Dự đoán cho năm nay, tôi cho rằng giá sẽ lên 3.000 USD. Khi đồng tiền này phổ biến hơn và được chấp nhận rộng rãi hơn, tôi cho rằng chúng ta sẽ chứng kiến mức tăng trưởng còn mạnh hơn nữa", Davies nói với CNBC.

Góp phần khiến Bitcoin tăng giá là các sự kiện địa chính trị thời gian qua như chính quyền Trung Quốc gia tăng kiểm soát để chống rửa tiền; quyết định hủy bỏ hai tờ tiền ở Ấn Độ khiến nhà đầu tư xem Bitcoin là phương án thay thế để cất giữ tài sản; tình trạng bất ổn về kinh tế toàn cầu và một số loại tiền mất giá.

Nói về khả năng giá tăng lên 3.000 USD vào cuối năm, Peter Smith, CEO của Blockchain, một trung tâm cơ sở dữ liệu của Bitcoin nói với CNBC qua email rằng đây là "điều khả thi". Công ty đang chứng kiến sự gia tăng chưa từng có về số lượng đăng ký mới cũng như lượng giao dịch.

Còn trong năm nay, một trong những tin tốt với Bitcoin là Nhật Bản vừa thông qua luật xem tiền ảo (digital money) tương tự với tiền thông thường, có thể dùng để thanh toán. Đây có thể là cơ sở để tiến tới công nhận tiền ảo (cryptocurrency) trong tương lai.

Do đó, Thomas Glucksmann, Giám đốc Marketing sàn giao dịch tiền ảo Gatecoin cho rằng 3.000 USD vào cuối năm nay không phải là một dự báo quá ảo tưởng, nhưng 2.000 đến 2.500 là một dự báo an toàn hơn.

"Giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, còn tăng đến bao nhiêu thì khó để dự đoán chính xác", chuyên gia này nói với CNBC.

gia bitcoin co the con len 3000 usd cuoi nam nay Bitcoin mất giá 10% khi chính phủ Trung Quốc theo dõi các sàn giao dịch
gia bitcoin co the con len 3000 usd cuoi nam nay Giá Bitcoin giảm sốc 20% khi nhân dân tệ hồi phục

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Vân Vũ