|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Gần 20 tỉ USD 'bốc hơi' khỏi thị trường tiền ảo trong hai ngày cuối tuần

17:07 | 12/10/2018
Chia sẻ
Giá các đồng tiền ảo lớn giảm trong hai phiên giao dịch ngày 11 và 12/10 đã làm gần 20 tỉ USD giá trị biến mất khỏi thị trường.

Theo dữ liệu từ Coinmarketcap.com, giá trị của thị trường tiền ảo đã giảm 6,72 tỉ USD trong vòng 24h tính đến khoảng 11h32 (giờ Singapore) ngày thứ Sáu (12/10).

Đồng tiền dẫn đầu sự sụt giảm là Ripple, giao dịch ở mức 39,13 US cent, giảm 7,9% so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Đồng tiền xuống thấp nhất trong phiên giao dịch ở mức 37,89 US cent. Ethereum cũng giảm tới 7,4% xuống khoảng 191,07 USD. Còn đồng Bitcoin giảm ít nhất, 0,8%.

Trước đó, vào lúc 10h23 (giờ Singapore) ngày 11/10, giá Bitcoin giảm gần 5% xuống 6.303 USD, trong khi giá Ripple và Ethereum đều giảm hơn 10%, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.com. Điều này khiến gần 13 tỉ USD giá trị đã bốc hơi khỏi thị trường tiền ảo chỉ trong vòng ba giờ trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Như vậy, chỉ trong hai ngày giao dịch thị trường tiền ảo đã mất gần 20 tỉ USD.

gan 20 ti usd boc hoi khoi thi truong tien ao trong hai ngay cuoi tuan
Ảnh: CNBC

Vẫn chưa rõ chất xúc tác nào dấy lên đợt bán tháo trong hai ngày thứ Năm (11/10) và thứ Sáu (12/10), nhưng thị trường tài chính trên sắp thế giới đã ghi nhận những đợt giảm lớn.

Theo CNBC, sự sụt giảm diễn ra trong bối cảnh các nhà chức trách tài chính đưa ra những cảnh bảo mới về sự tăng trưởng nhanh chóng của các đồng tiền ảo và mối đe dọa tiềm tàng đối với nền kinh tế.

“Sự tăng trưởng nhanh chóng vẫn đang diễn ra của các đồng tiền ảo có thể tạo ra những rủi ro mới trên hệ thống tài chính quốc tế”, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết trong báo cáo gần đây.

Ông Nouriel Roubini, chuyên gia kinh tế đã dự báo khủng hoảng tài chính năm 2008 và thị trường giá xuống kéo trong dài hạn của tiền ảo, đưa ra một cảnh báo mới về các đồng tiền.

“Tiền ảo là nguồn gốc của mọi vụ gian lận và bong bóng”, ông Roubini nói hôm 11/10.

Các nhà chức trách trên khắp thế giới đang tìm cách giải quyết sự tăng trưởng của các đồng tiền ảo với các quan điểm khác nhau. Những quốc gia như Thụy Sĩ và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đang muốn trở thành trung tâm của doanh nghiệp tiền ảo, trong khi quốc gia khác như Trung Quốc muốn kiểm soát chặt chẽ ngành này.

Ba đồng tiền ảo có giá trị thị trường lớn nhất gồm Bitcoin, Ethereum và Ripple, đều giảm mạnh từ các đỉnh được ghi nhận vào năm 2017 và đầu năm 2018.

Xem thêm

Lyly Cao