|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Galaxy muốn bán toàn bộ rạp chiếu phim, thu về 25 triệu USD

22:15 | 07/08/2017
Chia sẻ
Công ty giải trí Galaxy Studio đang lên kế hoạch bán toàn bộ cụm rạp Galaxy Cinema, rời bỏ thị trường chiếu bóng, theo nguồn tin của DealStreetAsia.

Nguồn tin trên cho hay, Galaxy Studio, doanh nghiệp hiện được điều hành bởi nữ doanh nhân 56 tuổi Đinh Thị Hoa, đã đề cập với một đơn vị về việc muốn thu về 25 triệu USD từ khoản bán toàn bộ cụm rạp Galaxy Cinema.

Nguồn tin của DealStreetAsia còn cho biết cuộc đàm phán giữa Galaxy Studio với một quỹ đầu tư lớn đã không thành, do ban quản lý của Galaxy Cinema muốn rút hẳn khỏi ngành chiếu phim trong khi quỹ đầu tư lại muốn người sáng lập và đội ngũ ở lại vận hành công ty.

Galaxy đã từ chối bình luận về vấn đề, trong khi nhà đầu tư đầu tiên của doanh nghiệp này là Vietnam Investment Group cũng không thể liên lạc được.

Tới cuối năm 2016, Galaxy Cinema là chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ 3 tại Việt Nam, với 7 cụm rạp và tới nay đã lên tới con số 10 cụm rạp trên khắp cả nước.

galaxy muon ban toan bo rap chieu phim thu ve 25 trieu usd

Ban quản trị Galaxy Cinema đang muốn bán cụm rạp và dự kiến thu về 25 triệu USD . Ảnh: Galaxy.

Galaxy Cinema là thương hiệu của Galaxy Studio, một công ty chuyên sản xuất và phân phối phim điện ảnh thuộc Tập đoàn Thiên Ngân.

Bà Hoa thành lập Thiên Ngân vào năm 1994 dưới dạng một công ty dịch vụ truyền thông, mở rộng sang lĩnh vực phim ảnh gần 1 thập kỷ sau đó. Bà từng tốt nghiệp đại học tại các trường nước ngoài và đã có một thời gian làm việc cho Bộ Ngoại giao.

Bà hiện còn là Thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng Á Châu (ACB), Công ty Cổ phần Cơ điện Lạnh (REE) và là Phó chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Thiên Việt.

Chuỗi rạp Galaxy Cinema từng nhận một khoản đầu tư từ quỹ Vietnam Investment Group, chi tiết khoản đầu tư không được tiết lộ. Quỹ này gần đây cũng đã đầu tư vào cụm rạp giá rẻ Beta Cinema.

Truyền thông từng đưa tin về việc Golden Screen Cinemas, một đơn vị từ Malaysia, đã mua 25% cổ phần của Galaxy Studio với giá 20 triệu USD. Nhà đầu tư từ Malaysia tiếp tục nâng sở hữu lên 40% vào năm 2016, và cho rằng khoản đầu tư tại Việt Nam năm 2016 sẽ gấp đôi lợi nhuận của năm 2015.

Gần đây, theo báo chí Malaysia, công ty mẹ của Golden Screen Cinemas cho biết họ sẽ không ngừng hoạt động điện ảnh, khi mà Malaysia, Việt Nam và Campuchia vẫn đang phát triển.

Ngoài mảng kinh doanh rạp chiếu phim vốn không tiết lộ tình hình tài chính, Galaxy Studio đang có nhánh làm phim và phân phối phim phát triển rất mạnh. Nhánh làm phim của Galaxy Studio đã cho ra mắt nhiều bộ phim gây tiếng vang tại thị trường nội địa từ năm 2004 tới nay, và doanh thu từ phim lên tới 52 tỷ đồng cho một bộ phim.

Ngô Minh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.