|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ga Sài Gòn phát hiện nhiều vé tàu giả

14:33 | 24/01/2017
Chia sẻ
Những ngày cao điểm phục vụ hành khách về quê đón Tết, Ga Sài Gòn phát hiện nhiều trường hợp vé giả, vé không hợp lệ.
ga sai gon phat hien nhieu ve tau gia
Nhân viên Ga Sài Gòn kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách trước khi lên tàu. Ảnh: Phước Tuần.

Ngày 24/1, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết hôm nay có 20 đoàn tàu khách chở hơn 16.000 người về quê đón Tết. Đây là một trong những ngày cao điểm có lượng khách tập trung về Ga Sài Gòn nhiều nhất trong dịp Tết Đinh Dậu.

Trong những ngày qua, Ga Sài Gòn đã xuất hiện nhiều trường hợp vé tàu giả, vé tàu không hợp lệ, không trùng tên, tuổi với người đi tàu do mua thông qua người khác.

"Đối với những trường hợp này, theo quy định sẽ không được phép lên tàu. Hành khách được ga hỗ trợ mua vé mới để về quê đón Tết", ông Văn cho biết.

Trước đó, khoảng 14h ngày 23/1, chị T.T.Y., khách đi tàu TN4 tuyến Sài Gòn - Tam Kỳ (Quảng Nam) có vé tàu không trùng khớp thông tin tùy thân.

Theo qui định, với vé tàu không hợp lệ, chị Yến không được lên tàu. Tuy nhiên, chị Y. đi cùng con bị ốm, Ga Sài Gòn đã linh động hỗ trợ chị Yến mua vé tàu khác để kịp về quê.

ga sai gon phat hien nhieu ve tau gia
Những trường hợp vé tàu không trùng khớp với giấy tờ tùy thân sẽ không được lên tàu. Ảnh: Phước Tuần.

Theo ông Văn, đối với những trường hợp hành khách chưa có vé nhưng có việc đột xuất, hoặc đi thêm người, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn luôn tạo điều kiện cho người dân có vé đi ngay.Lúc 16h30 ngày 22/1, hành khách N.V.K. (27 tuổi, quê Thanh Hóa) cùng 2 người thân trong gia đình đã không thể lên tàu vì đã mua phải vé giả từ các “cò” bên ngoài.

Ngoài ra, ông Văn khuyến cáo người dân khi đi tàu phải mang theo giấy tờ tùy thân, tuyệt đối không tin lời đối tượng bên ngoài rao bán các vé tàu không hợp lệ.

Hoàng Bình

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.