|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản GMO bắt đầu đào bitcoin ở châu Âu

07:09 | 22/12/2017
Chia sẻ
Theo đuổi mục tiêu một cách nhanh chóng, GMO - tập đoàn niêm yết công khai của Nhật Bản giờ chính thức ra mắt hoạt động kinh doanh khai thác bitcoin thông qua tổ chức hợp pháp ở châu Âu. Đây là một trong những công ty sớm nhất trả lương cho khoảng 4.710 nhân viên toàn thời gian bằng bitcoin.
ga khong lo cong nghe nhat ban gmo bat dau dao bitcoin o chau au
GMO khai thác bitcoin ở Bắc Âu

Tập đoàn internet và công nghệ GMO Internet vừa khởi động công ty đào tiền kỹ thuật số ở Bắc Âu.

Hồi tháng 9, GMO Internet có trụ sở tại Tokyo công bố rằng họ dự định đầu tư 3 triệu USD vào hoạt động khai thác bitcoin vào nửa đầu năm 2018. “Chúng tôi tin rằng tiền kỹ thuật số sẽ phát triển thành những đồng tiền toàn cầu mới”, gã khổng lồ internet này cho biết vào thời điểm đó, “chúng được sử dụng bởi bất cứ ai từ bất kỳ nơi nào nhằm trao đổi giá trị một cách miễn phí". Tập đoàn nhiều tỷ USD này bắt đầu hoạt động sàn giao dịch bitcoin một tháng sau khi luật Nhật Bản định nghĩa bitcoin là một phương thức thanh toán vào tháng 4.

Theo đuổi mục tiêu một cách nhanh chóng, tập đoàn niêm yết công khai này giờ chính thức ra mắt hoạt động kinh doanh khai thác bitcoin thông qua tổ chức hợp pháp ở châu Âu. “Hoạt động kinh doanh khai thác bitcoin sẽ dùng công nghệ sẵn có để đào từ những thiết bị (các trung tâm khai thác) ở Bắc Âu”, theo một công bố của tập đoàn này. GMO Internet sẽ tăng quy mô hoạt động theo từng giai đoạn, mở rộng hoạt động kinh doanh này.

Giữ chi tiết của địa điểm trung tâm khai thác, công ty này khẳng định rằng họ “sử dụng năng lượng tái tạo dồi dào ở Bắc Âu”. Trước đây họ từng công bố rằng hoạt động khai thác có công suất mục tiêu là 500 petahashs một giây (PH/s).

Lạc quan về việc xâm nhập vào lĩnh vực khai thác tiền kỹ thuật số, GMO cũng tiết lộ những nghiên cứu và phát triển đang tiến hành với một đối tác nắm giữ công nghệ thiết kế bán dẫn, giấu tên cho thế hệ mới của mạch khai thác, được trang bị vi xử lý khai thác dựa trên những điểm nút 7 nanomet.

Sau khi công ty đạt được mức độ nhất định trong kinh nghiệp hoạt động, nó sẽ làm việc với những sáng kiến bao gồm cung cấp dịch vụ khai thác đám mây, bán những vi mạch khai thác thế hệ mới được trang bị những bộ vi xử lý chuyên khai thác, GMO tiết lộ về kế hoạch bán những vi mạch khai thác tiền kỹ thuật số.

Đúng với điều họ nhận định về tiền kỹ thuật số là “những đồng tiền kỹ thuật số toàn cầu mới”, GMO là một trong những công ty sớm nhất trả lương cho khoảng 4.710 nhân viên toàn thời gian bằng bitcoin.

Thành Nguyên