|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FWD tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng với ứng dụng công nghệ hiện đại

10:00 | 10/04/2023
Chia sẻ
Ứng dụng công nghệ đã trở thành một phần “bắt buộc” để tăng năng suất, tăng hiệu quả hoạt động và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bất kì lĩnh vực nào.

Ứng dụng công nghệ đã trở thành một phần “bắt buộc” để tăng năng suất, tăng hiệu quả hoạt động và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bất kì lĩnh vực nào.

FWD - thương hiệu không chỉ đáp ứng mà còn đón đầu nhu cầu của khách hàng với hệ sinh thái công nghệ vượt trội. (Ảnh: FWD).

Riêng với ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, công nghệ đã góp phần cải thiện quy trình tham gia và bồi thường bảo hiểm, giúp tối ưu hóa các dịch vụ bảo hiểmmang đến cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu, liền mạch hơn. Trong đó, FWD được xem như một thương hiệu nổi bật luôn đón đầu xu thế trong việc ứng dụng những công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm 24h E-claim

Nhiều người mua bảo hiểm để phòng hờ rủi ro, nhưng quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm luôn là nỗi lo lắng khiến không ít người ngần ngại. Khi đưa ra thị trường Dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 24h (24h E-claim), FWD đã giải tỏa nỗi lo lâu nay trong lòng nhiều khách hàng. Với dịch vụ này, khách hàng có thể làm thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến. Chỉ cần lên website của FWD bất cứ lúc nào, bất cứ đâu để thực hiện các thao tác đơn giản, và mất chưa đến 1 phút để hoàn thành việc gửi yêu cầu bồi thường, 30 phút nhận được thông báo, và 24h nhận được quyền lợi bảo hiểm đối với một số yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhanh.

Nhờ vào những dịch vụ như 24h E-claim của FWD, việc sáng xuất viện, chiều nhận được chi trả bảo hiểm không còn là chuyện quá xa vời với các khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ.

Quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (Straight-through processing)

Ngày nay, khi có nhu cầu điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm như thay đổi địa chỉ, số điện thoại, thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm, thay đổi người thụ hưởng, thay đổi sản phẩm bổ trợ…, khách hàng FWD có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các thao tác hoàn toàn trực tuyến. Chỉ trong vòng ít phút, nhờ quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (STP - Straight-through processing), các thông tin điều chỉnh của khách hàng sẽ tự động cập nhật trên hệ thống và được FWD xác nhận bằng tin nhắn đến khách hàng.

Khách hàng có thể thực hiện hoàn toàn trực tuyến khi muốn điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm. (Ảnh: FWD).

Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ, khách hàng FWD có thể rút tiền 24/7 từ hợp đồng bảo hiểm. Khi tham gia các sản phẩm có yếu tố đầu tư như FWD Đón đầu thay đổi 3.0 hay FWD Bộ đôi tài sản 2.0, khách hàng có thể truy cập thông tin tài khoản hợp đồng bảo hiểm mọi lúc mọi nơi và rút tiền từ hợp đồng bảo hiểm một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh hay các thiết bị có kết nối internet để đáp ứng nhu cầu tài chính của mình.

Đọc vị khách hàng nhờ trí tuệ nhân tạo

Với thế mạnh về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data), các công ty như FWD có thể dự đoán sản phẩm dịch vụ mà khách hàng muốn mua dựa trên lịch sử mua hàng trước đó hoặc thông tin mà khách hàng cung cấp, từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Chatbot Fi của FWD cũng là công cụ cho phép khách hàng có thể trò chuyện với doanh nghiệp một cách tự động và nhanh chóng, giải đáp các câu hỏi của khách hàng và đưa ra các gợi ý sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.

Số hoá 100% trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, FWD là một trong những công ty bảo hiểm đi đầu về ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để chăm sóc khách hàng. Việc chú trọng đầu tư và xây dựng một hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến với nhiều tiện ích cần thiết của FWD đã giúp khách hàng tham gia bảo hiểm nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp FWD - công ty bảo hiểm 4 năm liền dẫn đầu trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (năm 2019 - 2020 theo Forrester và năm 2021 - 2022 theo KPMG) tạo ra sự khác biệt, gây dựng niềm tin, sự hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ để phân tích nhu cầu khách hàng, FWD còn đặc biệt chú trọng đến sự liên kết qua từng “điểm chạm” với khách hàng khi đề cao yếu tố cá nhân như tên khách hàng trong mọi tin nhắn, văn bản gửi đến khách hàng. Chính sự chỉnh chu và tỉ mỉ này của FWD đã giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và trân trọng, từ đó tăng cường sự gắn kết với thương hiệu.

Các trải nghiệm về bảo hiểm ngày càng trở nên nhanh chóngthuận tiện hơn nhờ vào xu hướng ứng dụng công nghệ tại các công ty bảo hiểm như FWD. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ được dự đoán sẽ tiếp tục triển khai các nền tảng ứng dụng công nghệ mới, qua đó, giúp khách hàng có những trải nghiệm tích cực hơn và thúc đẩy mọi người sớm bảo vệ bản thân với những giải pháp bảo hiểm phù hợp.

Bích Thu