|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

FPTShop sẽ bán thêm xe đạp, xe máy và phụ tùng tại 600 cửa hàng trên toàn quốc

16:32 | 27/03/2023
Chia sẻ
Đây là biện pháp nhằm tăng doanh thu cho đơn vị chủ quản là FPT Retail.

Cửa hàng xe đạp là một trong các phương án mở ngành mới của FPT Retail. (Ảnh: Nigel Chua/FPT).

Ngày 24/3, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã: FRT) đã công bố tài liệu Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2023. FRT dự báo năm 2023 sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn bởi các yếu tố bất lợi trong quý IV/2022 như sức mua mặt hàng ICT giảm mạnh; chi phi tài chính liên tục tăng cao, lạm phát cao, thị trường mua trả góp liên tục suy giảm...

Với nhận định này, FRT cho biết công ty sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt đến từ chuỗi FPTShop khi nhu cầu mua sắm các sản phẩm ICT tiếp tục giảm mạnh và khó dự báo về thời gian hồi phục.

Do đó, FRT sẽ rất thận trọng trong việc mở rộng hệ thống cửa hàng FPTShop, điều này phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thị trường và nhu cầu tiêu dùng hàng hóa.

FRT sẽ chủ động đưa ra nhiều chính sách/chương trình khuyến mại, trợ giá để tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với khách hàng trong bối cảnh lạm phát tăng cao, thu nhập bị ảnh hưởng, do đó biên lợi nhuận gộp của chuỗi dự kiến thấp hơn các năm trước. 

Mặt khác, FRT sẽ tập trung từng bước cái thiện lãi gộp bằng cách mở bán các mặt hàng gia dụng trong các cửa hàng FPTShop hiện hữu. Chia sẻ thêm về kế hoạch này, phía FRT cho biết nhằm mục đích mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh mới nhằm tận dụng lợi thế mặt bằng, giúp tăng doanh thu, FPT Retail cũng dự tính bổ sung hàng loạt ngành mới.

Những ngành hàng mới này gồm: Bán mô tô, xe máy; bảo dưỡng và sửa chữa mô tô, xe máy; bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của mô tô, xe máy; bán lẻ xe đạp và phụ tùng trong các cửa hàng chuyên doanh; sửa chữa xe đạp, đồng hồ, đồ dùng cá nhân và gia đình khác.

Theo cập nhật, cho đến nay số lượng cửa hàng FPTShop bán hàng gia dụng đã đạt hơn 300 cửa hàng, dự kiến đến cuối năm nay, FRT sẽ đưa con số này lên 600 cửa hàng.

Về tình hình kinh doanh của chuỗi cửa hàng FPTShop, dù quý IV năm ngoái là mùa cao điểm của Apple, tuy nhiên ảnh hưởng mạnh bởi đứt gãy nguồn cung ứng và giảm sức mua. Do vậy doanh thu mảng Apple trong năm của đơn vị bán lẻ này không đạt được như kỳ vọng ban đầu.

Dẫu vậy, trong năm ngoái, FPTShop đã vượt kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng khi mở thêm 139 cửa hàng mới, đưa tổng số điểm bán lên 786 cửa hàng. Trong đó có 27 cửa hàng F.Studio - chuỗi cửa hàng uỷ quyền chuyên bán đồ Apple.

Đức Huy