FPT báo lãi quý III cao nhất từ năm 2018
Công ty cổ phần FPT (Mã: FPT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm 2021.
9 tháng, Tập đoàn FPT ghi nhận 24.953 tỷ đồng doanh thu và 4.575 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 17,9% và 20% so với cùng kỳ năm ngoái với động lực chính từ mảng công nghệ và viễn thông.
Sau 9 tháng, công ty đã thực hiện được khoảng 72% mục tiêu doanh thu và 74% lợi nhuận cả năm.
Tính riêng quý III, FPT đạt 8.722 tỷ đồng doanh thu, 1.639 tỷ đồng lãi trước thuế; tăng lần lượt 15% và 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lợi nhuận quý cao nhất từ năm 2018 tới nay.
9 tháng, khối công nghệ (bao gồm dịch vụ công nghệ thông tin trong nước [CNTT] và tại nước ngoài) mang về 14.294 tỷ đồng doanh thu và 2.097 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 22,1% và 30,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khối công nghệ hiện đóng góp 57% doanh thu và 46% lợi nhuận trước thuế, giữ vững vị thế khối kinh doanh chủ lực của tập đoàn.
Tại thị trường nước ngoài, doanh thu tăng tại mọi khu vực, đặc biệt là tại Mỹ và châu Âu nhờ tỷ lệ tiêm vắc xin COVID-19 đạt mức cao và các hoạt động của nền kinh tế dần hồi phục.
Doanh thu dịch vụ CNTT tại thị trường nước ngoài đạt 10.415 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.732 tỷ đồng, lần lượt tăng 18,6% và 22,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 9 tháng đầu năm, FPT ghi nhận những đơn hàng lớn, trong đó có 16 dự án với quy mô trên 5 triệu USD/dự án, tăng 167% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu từ chuyển đổi số trong 9 tháng đạt 3.947 tỷ đồng, tăng 59,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào các công nghệ số như điện toán đám mây (Cloud), trí tuệ nhân tạo (AI), low code,...
Tại thị trường trong nước, dịch vụ CNTT ghi nhận 3.880 tỷ đồng doanh thu, tăng 32,3% và 365 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 92,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Made by FPT ghi nhận 415 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 54,9% so với cùng kỳ.
9 tháng, khối viễn thông mang về 9.232 tỷ đồng doanh thu và 1.783 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng lần lượt 11% và 21,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhờ lợi nhuận từ mảng truyền hình gia tăng, cùng với việc tạm hoãn đầu tư vào cơ sở hạ tầng trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nên 9 tháng đầu năm, biên lợi nhuận trước thuế của mảng dịch vụ viễn thông, bao gồm dịch vụ băng thông rộng và dịch vụ khác, tiếp tục cải thiện, lần lượt đạt 20,8% và 14%.