|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Fed lạc quan về kinh tế Mỹ, duy trì kế hoạch tăng lãi suất 2 lần năm 2017

07:43 | 04/05/2017
Chia sẻ
Ngân hàng trung ương Mỹ cũng cho biết chi tiêu tiêu dùng tiếp tục ổn định, đầu tư kinh doanh cũng vững chắc và lạm phát gần mức mục tiêu của Fed.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã giữ lãi suất không đổi trong ngày hôm qua, không mấy lo ngại về tăng trưởng kinh tế quý I thấp trong khi nhấn mạnh sự cải thiện trên thị trường lao động. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy Fed sẽ vẫn giữ mục tiêu tăng lãi suất hai lần trong năm nay.

Trong một thông báo phát đi sau phiên họp chính sách hai ngày, ngân hàng trung ương Mỹ cũng cho biết chi tiêu tiêu dùng tiếp tục ổn định, đầu tư kinh doanh cũng vững chắc và lạm phát gần mức mục tiêu của Fed.

"Ủy ban thấy rằng tăng trưởng chậm lại trong quý một có thể chỉ là tạm thời", thông báo của Fed viết.

Thị trường lao động tiếp tục cải thiện mạnh mẽ dù tăng trưởng hoạt động kinh tế chậm và những nền tảng cơ bản cho tăng trưởng tiêu dùng tiếp tục vững chắc.

Fed đã nâng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm % trong cuộc họp cuối tháng 3, lên mức mục tiêu 0,75% đến 1%.

Trước khi cuộc họp tuần này diễn ra, hầu hết các nhà hoạch định chính sách Fed đều nói rõ rằng ngân hàng trung ương cảm thấy tự tin hơn trong dự báo của mình về 2 lần tăng lãi suất trong năm 2017, trái ngược với những năm trước.

Tuyên bố hôm qua khẳng định rằng Fed lạc quan về tăng trưởng kinh tế Mỹ và kế hoạch tăng lãi suất vẫn như cũ đã giúp USD tăng so với euro và yen, đẩy lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng nhẹ.

Phương Nguyễn