|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Fed: Chính sách mạnh tay với dân nhập cư trái phép sẽ khiến kinh tế Mỹ đi xuống

09:15 | 01/06/2017
Chia sẻ
Một quan chức của Fed nhận định, nền kinh tế Mỹ sẽ bị ảnh hưởng vì chính quyền ông Trump thẳng tay giải quyết vấn đề nhập cư trái phép.
fed chinh sach manh tay voi dan nhap cu trai phep se khien kinh te my di xuong

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ở Dallas, ông Robert Kaplan hôm thứ Tư cho biết, chính sách giải quyết mạnh tay đối với nhập cư trái phép của chính quyền ông Trump có thể sẽ làm chi tiêu tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế chung của Mỹ giảm. Nguyên nhân là vì những người nhập cư bị nhắm tới sẽ chọn ở nhà và tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Khi được hỏi về chính sách này của tổng thống Donald Trump, ông Robert Kaplan đã nói rằng hàng triệu người nhập cư “sẽ không đi ra ngoài và mua sắm, họ sẽ ở trong nhà vì sợ rằng nếu họ đi ra ngoài thì sẽ không trở về được nữa”.

Ông cho biết thêm: “Tôi tin điều này sẽ xảy ra, và tôi tin những người đó sẽ tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu. Và hai tác động này sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới chi tiêu tiêu dùng và tăng trưởng GDP của Mỹ”.

Lyly Cao

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.