Facebook thắt lưng buộc bụng để đối phó với 'mùa đông kinh tế'
Hôm 21/9, tờ Wall Street Jounral đưa tin, công ty mẹ của Facebook - Meta đang tìm cách cắt giảm 10% chi phí trong những tháng tới. Theo đó, quá trình cắt giảm chi phí lần này sẽ tập trung vào việc tổ chức lại bộ phận kinh doanh nội bộ, giảm bớt công việc, thay vì sa thải nhiều hơn.
Trong báo cáo doanh thu quý II, công ty mẹ của Facebook đã báo cáo chi phí hoạt động kinh doanh tăng 22% so với cùng kỳ năm trước với tổng giá trị gần 20,4 tỷ USD. Công ty đã đầu tư rất nhiều vào metaverse với hy vọng rằng công nghệ non trẻ này sẽ mang đến doanh số bán hàng lớn.
Bên cạnh đó, Meta cũng đã báo cáo sự sụt giảm doanh thu lần đầu tiên kể từ một năm trước và dự đoán rằng doanh số bán hàng của họ sẽ giảm tiếp trong quý III.
Giám đốc sản phẩm Chris Cox trước đây đã nói với các nhân viên trong một bản ghi nhớ rằng công ty đang "ở trong thời kỳ khó khăn và những cơn gió trướng rất khốc liệt."
Ông nói thêm: "Chúng tôi cần phải hoạt động hoàn hảo trong một môi trường tăng trưởng chậm hơn, nơi các team không nên mong đợi có thêm các kỹ sư và ngân sách mới." Meta hiện đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong hoạt động kinh doanh do một số yếu tố.
Bản cập nhật chính sách quyền riêng tư của Apple dành cho iOS 14 vào năm ngoái đã khiến Meta khó cung cấp cho các nhà quảng cáo thông tin nhân khẩu học chi tiết về người dùng của mình và các nhà quảng cáo đang chuyển sang sử dụng các nền tảng khác.
Ngoài ra, sự nổi lên của TikTok đã ảnh hưởng đến sự tăng trưởng người dùng của công ty. Các công ty truyền thông xã hội khác bao gồm Snap, Twitter và Pinterest cũng đối mặt với những thách thức tương tự.