Kinh doanh

Facebook mất bao lâu để đạt cột mốc 2 tỉ người dùng?

14:39 | 18/06/2019

Chia sẻ

Những mạng xã hội thành công trên thế giới hiện nay như Facebook hay Twitter phải mất không ít thời gian để cán mốc hàng trăm triệu đến hàng tỉ người dùng.

Giới công nghệ và khởi nghiệp tại Việt Nam mới đây tỏ ra rất bất ngờ trước sự xuất hiện của một mạng xã hội mới Hahalolo.

Tập trung vào trải nghiệm du lịch, thương mại điện tử và kết nối bạn bè, điều khiến Hahalolo gây chú ý là mục tiêu có được 2 tỉ người dùng, đồng thời niêm yết trên sàn chứng khoản Mỹ vào năm 2024.

Để đạt được số người dùng cán mốc tỉ, nhiều mạng xã hội lớn trên thế giới đã phải tốn không ít thời gian. Đơn cử như Facebook được thành lập vào tháng 2/2004. Vào quí III/2008, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đạt 100 triệu người dùng hàng tháng. Và đến quí III/2017, chính thức lần đầu đạt mốc 2 tỉ người dùng hàng tháng.

Như vậy, mạng xã hội do Mark Zuckerberg sáng lập cần tới hơn 13 năm hoạt động để đạt được con số bằng với mục tiêu mà Hahalolo đặt ra. 

Vài quí trở lại đây, tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook đã chậm lại. Theo số liệu thống kê được Statista đưa ra, ở thời điểm quí I năm nay, Facebook có lượng người dùng hoạt động hàng tháng khoảng 2,38 tỉ người dùng.

mxh2

Tốc độ tăng trưởng người dùng của hai mạng xã hội ấn tượng nhất thế giới là Facebook và Twitter. (Số liệu: Statista)

Mặc dù cũng là một trong những mạng xã hội có tiếng và thành công nhất trên thế giới, Twitter thậm chí chưa từng đạt được cột mốc 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong suốt lịch sử hoạt động của mình.

Tính tới quí I/2019, mạng xã hội "chim xanh" đang có 330 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Số lượng người dùng Twitter thực tế đạt đỉnh vào thời điểm quí I/2018 khi có 336 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

mxh3

Hahalolo ra mắt vào trung tuần tháng 6 vừa qua. (Ảnh: PLO)

Theo số liệu được chính Hahalolo công bố, lượng người dùng mạng xã hội này hiện rơi vào khoảng 500.000 người. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng về nền tảng người dùng, Hahalolo mong muốn sử dụng chính sức mạnh của cộng đồng để phát triển cộng đồng.

Theo cách giải thích của mạng xã hội này, Hahalolo sẽ tung ra nhiều cách để khuyến khích người dùng giới thiệu và tìm kiếm thêm người dùng. Ở thời điểm hiện tại, Hahalolo đã khả dụng trên nền tảng web và ứng dụng iOS/Android.

Thái Sơn

Theo Kinh tế & Tiêu dùng