Facebook buông bỏ Ngoại hạng Anh, nhà đài Việt Nam họp bàn phương án mua bản quyền
gia-epl-vn.jpg
Trước thông tin Facebook đã sụp đổ trong cuộc đàm phán để mua bản quyền phát sóng trực tuyến giải bóng đá Ngoại hạng Anh cho 3 mùa giải 2019 – 2022 tại 4 nước Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam nhiều ý kiến cho rằng, các nhà đài Việt Nam lại có cơ hội đưa giải Ngoại hạng Anh trở lại. Không bán được cho Facebook, đơn vị sở hữu bản quyền giải đấu phải quay lại Việt Nam để tìm kiếm đối tác khác khi chỉ còn một thời gian ngắn nữa mùa giải mới sẽ bắt đầu.
Trao đổi với ICTnews mới đây, ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) cho biết, dự kiến trong tuần này, đại diện cho các doanh nghiệp truyền hình trả tiền là thành viên của Hiệp hội sẽ họp bàn về vấn đề có mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh hay không. Ông Cường cũng cho hay, cho đến nay Hiệp hội cũng chưa nhận được thông tin chính thức từ đơn vị sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh.
Theo ông Cường, trong cuộc họp mới đây góp ý kiến để sửa đổi Nghị định 06/2016/NĐ-CP về quản lý dịch vụ phát thanh truyền hình, Bộ TT&TT đã có ý kiến chỉ đạo về việc mua bản quyền các giải đấu thể thao ở nước ngoài và giao cho VNPayTV tổ chức họp với các doanh nghiệp truyền hình trả tiền để thống nhất phương án.
Đại diện K+ từ chối trả lời liên quan đến bản quyền Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải 2016 - 2019, K+ và 3 đơn vị truyền hình trả tiền của Việt Nam là HTV, SCTV, VTVcab được cho là đã phải bỏ ra 46 triệu USD để mang gói bản quyền này về phát sóng ở Việt Nam, trong đó K+ đã phải bỏ ra tới 40 triệu USD để sở hữu gói độc quyền.
Trước đó, truyền thông đã đưa tin Facebook đánh bại các đối thủ khác để giành quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Thái Lan, Lào và Campuchia vào tháng 5/2018 và tại Việt Nam vào tháng 6/2018.