|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Eximbank rút tờ trình chuyển nhượng cổ phần Sacombank trước thềm đại hội

08:01 | 21/04/2017
Chia sẻ
Trước đại hội diễn ra một ngày, Eximbank đã rút lại một số tờ trình so với nội dung chương trình dự thảo đã đưa ra trước đó.
eximbank rut bot mot so to trinh truoc them dai hoi
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Nguồn: Eximbank)

Ngay trước thềm diễn ra đại hội cổ đông thường niên, Eximbank đã thực hiện rút một số tờ trình đã được đưa ra trong dự thảo đại hội trước đó.

Cụ thể, dự thảo mới nhất đã bỏ qua các tờ trình về việc xử lý thù lao của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát các năm 2013, 2014, 2015; tờ trình về xin chủ trương chuyển địa điểm trụ sở chính; tờ trình về chuyển nhượng cổ phần tại Sacombank; tờ trình về việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT với ông Cao Xuân Ninh.

Đồng thời, dự thảo cũng bổ sung thêm thông tin về tờ trình về việc miễn nhiệm các chức danh thành viên HĐQT đối với ông Naoki Nishizawa theo đơn từ nhiệm của ông vào ngày 17/4.

Trong đại hội, ngân hàng sẽ thực hiện báo cáo việc triển khai thực hiện đầu tư xây dựng trụ sở Eximbank tại số 7 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1, TP HCM thay cho việc trình đại hội thông qua trong thời gian Eximbank hoàn thiện phương án cụ thể.

Nguyên nhân có sự thay đổi trên là do sau khi công bố thông tin về dự thảo lần 1 ngày 5/4, ngân hàng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ cổ đông và nhóm cổ đông. Theo đó, để có thể rút ngắn thời lượng họp đại hội và căn cứ nhu cầu ưu tiên của ngân hàng đối với các nội dung cần trình đại hội thông qua, HĐQT đã thống nhất điều chỉnh lại chương trình họp cho phù hợp.

eximbank rut bot mot so to trinh truoc them dai hoi [Live] ĐHĐCĐ Eximbank: Người của Sumitomo Mitsui Banking Corporation vào HĐQT

Việc bổ sung thành viên HĐQT Eximbank này đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận vào ngày 20/4.

eximbank rut bot mot so to trinh truoc them dai hoi Đại diện cổ đông ngoại chiến lược của Eximbank từ nhiệm

Ông Naoki Nishizawa - Thành viên HĐQT, đại diện phần vốn góp của cổ đông chiến lược nước ngoài Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation ...

eximbank rut bot mot so to trinh truoc them dai hoi Eximbank tính 'đòi lại' 52 tỷ đồng thù lao đã trả cho sếp cũ

3 năm liên tiếp, Eximbank chi trả thù lao cho lãnh đạo vượt hàng chục tỷ đồng so với kế hoạch được phê duyệt, do ...

eximbank rut bot mot so to trinh truoc them dai hoi Eximbank có thể thoái sạch vốn tại Sacombank

Trong đại hội cổ đông sắp tới, Eximbank sẽ trình kế hoạch bán toàn bộ vốn sở hữu tại Sacombank nếu tổng giá trị giao ...

Diệp Bình