|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ericsson có thể cắt giảm 25.000 lao động trên toàn thế giới nhằm tiết kiệm chi phí

22:37 | 17/08/2017
Chia sẻ
Ericsson đang lên kê hoạch cắt giảm 23% nhân viên trên toàn cầu trong một hoạt động tiết kiệm chi phí của hãng.
ericsson co the cat giam 25000 lao dong tren toan the gioi nham tiet kiem chi phi
Lá cờ Ericsson tại trụ sở Stockholm Thụy Điển

Theo hãng tin Thụy Điển Svenska Dagbladet, nhà sản xuất thiết bị viễn thông di động Ericsson có thể sẽ cắt giảm khoảng 25.000 nhân viên bên ngoài Thụy Điển (tỷ lệ khoảng 23% tổng số lao động) trong chương trình “thắt lương buộc bụng” của mình, trích dẫn nguồn tin không chính thức từ công ty.

Ericsson cho biết trong tháng 7 Công ty đã đẩy nhanh các biện pháp nhằm mục tiêu tăng gấp đôi biên lợi nhuận so với năm 2016 và ngoài ra kế hoạch mức giảm chi phí hàng năm ít nhất là 10 tỷ Koron (tương ứng 1,2 tỷ USD) vào giữa năm 2018.

Công ty cho biết thêm, sự cắt giảm chi phí sẽ diễn ra trong dịch vụ vận chuyển, phân phối và các chi phí thông thường, trong khi ngân sách cho nghiên cứu phát triển sẽ không bị ảnh hưởng.

Ericsson đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng như Huawei, Nokia của Phần Lan cũng như các thị trường mới nổi, và sự sụt giảm chi tiêu của các nhà khai thác viễn thông với nhu cầu về công nghệ 5G thế hệ mới dự kiến phải trong nhiều năm tới.

Svenska cho biết vẫn chưa rõ liệu kế hoạch sa thải có bao gồm nhân viên trong hoạt động truyền thông của công ty hay không. Tất cả tùy thuộc vào kế hoạch điều chỉnh chiến lược của công ty

Ngoài ra, Ericsson tạm thời chưa thông báo cụ thể các quốc gia có thể bị ảnh hưởng bởi cắt giảm. “Còn quá sớm để nói về các biện pháp cụ thể hoặc là loại trừ bất kỳ nước nào ", Ericsson tuyên bố trên trang web của mình.

Hiện tại công ty có khoảng 109.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Ka Linh