|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Em trai 'bầu Đức' bất ngờ từ nhiệm thành viên HĐQT HAGL Agrico

09:52 | 23/08/2018
Chia sẻ
Hai thành viên HĐQT và một thành viên Ban Kiểm soát của HAGL Agrico mới đây đã có đơn xin từ nhiệm.
em trai bau duc bat ngo tu nhiem thanh vien hdqt hagl agrico Sau 'hôn nhân' với Thaco, HAGL Agrico tăng thêm 1.000 ha trồng chuối so với kế hoạch

Theo thông tin từ CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico – Mã: HNG), Hội đồng quản trị của công ty đã nhận được đơn từ nhiệm thành viên thành viên HĐQT của ông Đoàn Nguyên Thu vào ngày 7/8 và của ông Nguyễn Ngọc Ánh vào ngày 10/8; và đơn từ nhiệm thành viên Ban Kiểm soát của bà Nguyễn Thị Hải Yến vào ngày 6/8.

Được biết ông Đoàn Nguyên Thu là em trai ông Đoàn Nguyên Đức (bầu ‘Đức’). Ông Đức hiện là Chủ tịch HĐQT HAGL Agrico cũng như Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG) – công ty mẹ của HAGL Agrico.

Ông Thu hiện đang nắm giữ hơn 5 triệu cổ phiếu HAG, chiếm 0,54% vốn điều lệ.

Từ ngày 10/7/2017 đến 17/7/2018, bà Nguyễn Thị Hải Yến là Trưởng BKS của HAGL Agrico. Từ ngày 18/7 đến nay, ông Nguyễn Đức Quang giữ chức Trưởng BKS công ty còn bà Nguyễn Thị Hải Yến làm thành viên BKS.

HĐQT HAGL Agrico cũng thông báo việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT và 1 thành viên BKS; cũng như bầu bổ sung 2 thành viên TVHĐQT và 1 thành viên BKS.

Ngày đăng ký cuối cùng là 31/8. Ngày thực hiện là 6/9. Hiện chưa rõ ứng viên cho các vị trí thành viên HĐQT và BKS mới là ai.

Trong một diễn biến khác, ngày 7/8 vừa qua, HAGL Agrico cho biết công ty này đã hoàn tất bán 221.688 trái phiếu cho CTCP ô tô Trường Hải (Thaco). Trái phiếu có kỳ hạn 1 năm, lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm, mệnh giá 10 triệu đồng/trái phiếu, tổng giá trị theo mệnh giá là 2.217 tỷ đồng. Sau 1 năm, trái chủ có thể quy đổi trái phiếu sang cổ phiếu HNG phổ thông theo tỷ lệ 1 trái phiếu đổi được 1.000 cổ phiếu, tương ứng với giá chuyển đổi 10.000 đồng/cp.

Đây chính là số trái phiếu mà HAGL Agrico chào bán cho cổ đông hiện hữu trong tháng 6 nhưng cổ đông không mua hết.

Hôm 8/8 vừa qua, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (công ty mẹ của HAGL Agrico) và Thaco đã ký kết hợp tác chiến lược. Theo thông tin công bố tại lễ ký kết, Thaco dự tính sẽ tiếp tục đầu tư cho mảng nông nghiệp của HAGL tổng số vốn ước khoảng12.000 tỷ đồng.

Xem thêm

Y Vân

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.