|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

EcoTruck - Startup logistics Việt Nam nhận 1,7 triệu USD

11:48 | 20/09/2018
Chia sẻ
EcoTruck, một startup về logistics (hậu cần) Việt Nam có trụ sở tại TP HCM mới đây đã nhận được 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư Hàn Quốc và Việt Nam. Nguồn vốn sẽ được Công ty sử dụng để tăng cường nền tảng và tuyển dụng nhân sự.
ecotruck startup logistics viet nam nhan 17 trieu usd EcoTruck: 'Các DN giảm được chi phí logistics chỉ bằng 1 cách đơn giản như đặt vé máy bay'

Các nhà đầu tư Hàn Quốc gồm Nextrans, FuturePlay, Access Ventures LLC đã tham gia vòng đàm phán, cùng với Viet Capital Ventures - một Quỹ đầu tư mại hiểm mới thành lập có liên quan đến Phó chủ tịch IDG Ventures Vietnam, ông Phạm Hợp Phổ.

Được biết, EcoTruck trước đó đã huy động được 300.000 USD trong gọi vốn vòng hạt giống. Với huy động lần này, EcoTruck đến nay đã huy động được tổng cộng 2 triệu USD.

ecotruck startup logistics viet nam nhan 17 trieu usd

Được thành lập vào năm 2017, EcoTruck hoạt động như một cầu nối giữa các thương gia và các đơn vị hoạt động hậu cần. Nền tảng của EcoTruck hoạt động với hơn 90 nhà cung cấp dịch vụ logistics tại Việt Nam, những người đang quản lý 700 xe tải container tại hai trung tâm Hải Phòng và TP HCM.

Nền tảng tập trung của EcoTruck thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ, ứng dụng công nghệ đột phá với với chi phí thấp hơn, hợp lý hóa các hoạt động.

Điều này cung cấp giải pháp khả thi cho ngành công nghiệp hậu cần vốn đứng trước thách thức bởi cơ sở hạ tầng nghèo nàn, hàng tồn kho lớn và quy trình lỗi thời do liên quan đến thủ tục giấy tờ và email.

Ngành công nghiệp này thậm chí còn gặp trở ngại giữa nhân viên chuỗi cung ứng và các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, điều này không cần thiết và làm tăng chi phí vận hành, vận chuyển. Theo nhà sáng lập Lê Hoàng Anh, sự thiếu hiệu quả này khiến người bán phải trả 25% doanh thu để bù đắp chi phí logistics.

“Với công nghệ hiện đại và mô hình kinh doanh phù hợp, EcoTruck có thể hoạt động với chi phí thấp hơn nhiều, đưa đến giá thành cuối cùng thấp hơn nhiều”, nhà sáng lập chia sẻ.

Anh Hoàng Anh cũng cho biết thêm, dịch vụ được cung cấp bởi EcoTruck đã giúp giảm chi phí hậu cần cho các đối tác tới 20%.

Nền tảng này cũng cung cấp việc phân tích dữ liệu và thông tin chi tiết, bao gồm đề xuất nhà cung cấp phù hợp nhất để gửi hàng hóa của người bán hoặc tính toán tuyến đường phân phối tối ưu nhất. Bên cạnh đó, các thương gia có thể chọn nhà cung cấp dịch vụ hậu cần ưa thích của họ đang đấu thầu cho công việc của họ theo tiêu chí riêng.

Trong khi đó, đối với các nhà khai thác logistics, EcoTruck cho phép họ tăng tối đa tải trọng, giúp tăng doanh thu; đồng thời, các thương gia có thể tiết kiệm thời gian quản lý các quy trình giao hàng dài và phức tạp, cũng như giảm chi phí vận chuyển thông qua hệ thống đặt giá thầu minh bạch .

Cho đến nay, EcoTruck tuyên bố đã có 80 thương gia sử dụng cổng thông tin của họ thường xuyên. Các doanh nghiệp này vận chuyển nhiều hàng hóa như phân bón, cao su, trái cây và rau quả đông lạnh, sản phẩm sinh học, hóa chất…

Xem thêm

Thảo Nguyên