|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ECB duy trì chính sách nới lỏng trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp

08:57 | 28/04/2017
Chia sẻ
CNBC đưa tin, ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ vẫn duy trì mức lãi suất và chính sách nới lỏng định lượng trong thời điểm nhạy cảm về tình hình chính trị. 
ecb duy tri muc lai suat truoc cuoc bau cu tong thong phap
Ông Mario Draghi, chủ tịch ECB. (Nguồn: CNBC)

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) giữ lãi suất chuẩn ở mức 0% vào thứ Năm (27/4) sau khi chủ tịch ECB, ông Mario Draghi gợi ý rằng rủi ro đi xuống của nền kinh tế khu liên minh đã giảm và đà phục hồi nền kinh tế đang tăng.

Chủ tịch ECB nhắc lại lời cảnh báo của ông từ những buổi họp trước rằng những rủi ro vẫn còn tuy nhiên, chúng đã bớt nghiêm trọng giúp mở rộng nền kinh tế của khu vực đồng tiền chung châu Âu.

“Báo cáo doanh thu từ buổi họp đầu tháng 3 khẳng định rằng sự phục hồi của nền kinh tế khu vực đang trở nên bền vững hơn và những rủi ro đi xuống đang giảm”, ông nói.

ECB vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ vào thứ Năm và cũng giữ tỷ lệ mua trái phiếu hàng tháng cho đến sớm nhât là cuối năm nay. Ngân hàng trung ương châu Âu dự kiến sẽ tiến hành mức nới lỏng định lượng (QE) hàng tháng với việc mua 60 tỷ euro trái phiếu (65,5 tỷ USD).

Bên cạnh đó, dù lạm phát của khu vực vẫn dưới mức mục tiêu 2% của ECB, báo cáo kinh tế đã cho thấy sự phát triển tốt nhất kể từ đợt khủng hoảng kinh tế toàn cầu, và các nhà hoạch định chính sách của ECB nhận thấy sự tăng lên đáng kể của những chỉ số niềm tin từ sau buổi họp tháng 3.

Lyly Cao