Theo kế hoạch, tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hoá - Sầm Sơn và Quảng Xương - Tĩnh Gia được xây dựng từ năm 2021 - 2024 nhưng từ ngày 12/1/2024 đến nay, nhà đầu tư không triển khai thi công nên dự án không thể hoàn thành đúng thời hạn của hợp đồng.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành vừa tiến hành phiên họp thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình theo hình thức PPP (đối tác công - tư).
Tỉnh Quảng Bình đang tập trung tháo gỡ khó khăn, giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thi công Dự án thành phần 1 – Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.
Ngày 25/4, tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, UBND tỉnh Nam Định tổ chức lễ động thổ xây dựng đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).
Dự án đường ven biển Nghệ An dài 69 km được thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 4/2021. Nguồn vốn ngân sách Trung ương bố trí 3.200 tỷ đồng, ngân sách địa phương 1.451 tỷ đồng.
Từ đầu tháng 9 đến nay, UBDN tỉnh Bình Định đã Phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng ba tuyến đường với tổng vốn đầu tư hơn 4.440 tỷ đồng.
Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu dài 78 km là một trong những cung đường ven biển nổi tiếng tại Việt Nam và cũng là nơi quy tụ hàng loạt dự án bất động sản với tổng vốn đầu tư lên đến hàng tỷ USD.
UBND tỉnh Nam Định bổ sung vào quy hoạch tuyến đường chính Nam Định – Lạc Quần – đường bộ ven biển và hai tuyến phụ, đồng thời nâng cấp tuyến đường ven biển qua tỉnh này.
Hai tuyến đường ven biển đoạn từ quốc lộ 1D đến quốc lộ 19 và đoạn từ phía Bắc cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh mới có tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng sẽ được đầu tư trong năm 2021.
Việt Nam vẫn đang trong thời kỳ "dân số vàng” nhưng với tốc độ già hoá nhanh như vài năm trở lại đây, "cánh cửa" trở thành quốc gia giàu có đang dần khép lại.