|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bình Định sắp có tuyến đường hơn 1.040 tỷ từ An Nhơn đến đường ven biển Tây đầm Thị Nại

21:33 | 15/09/2021
Chia sẻ
Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại dài gần 9,4 km có tổng vốn đầu tư hơn 1.040 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định Phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại.

Mục tiêu dự án nhằm hình thành tuyến đường trục kết nối theo hướng Đông - Tây, kết nối thị xã An Nhơn với huyện Tuy Phước.

Tuyến đường nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trục chính liên vùng An Nhơn, Tuy Phước và phía Bắc thành phố Quy Nhơn, mở rộng không gian về phía Tây đầm Thị Nại, giao thương giữa đô thị An Nhơn, huyện Tuy Phước và các vùng lân cận được thuận lợi.

Bình Định sắp có tuyến đường hơn 1.040 tỷ từ An Nhơn đến đường ven biển Tây đầm Thị Nại - Ảnh 1.

Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại dài gần 9,4 km có tổng vốn đầu tư hơn 1.040 tỷ đồng. (Ảnh minh họa: Zing News).

Dự án từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đồng thời tạo nguồn thu ngân sách từ các quỹ đất dọc theo dự án, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của các địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung.

Theo quy hoạch điểm đầu tại vị trí nút giao Quốc lộ 1 với đường Lê Hồng Phong kéo dài thuộc phường Bình Định, thị xã An Nhơn. Điểm cuối giao với đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại đoạn Cát Tiến – Diêm Vân thuộc xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước.

Toàn tuyến dài gần 9,4 km xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng 22 m và vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư hơn 1.040 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Tuyến đường này sẽ đi qua địa bàn phường Bình Định, thị xã An Nhơn và các xã Phước Hưng, Phước Quang, Phước Hiệp, Phước Sơn thuộc huyện Tuy Phước.

Theo UBND tỉnh Bình Định, trong 5 năm tới, địa phương sẽ kết hợp nguồn vốn Trung ương, vốn ODA với nguồn vốn ngân sách địa phương đầu tư xây dựng loạt dự án giao thông trọng điểm với quy mô vốn hơn 16.400 tỷ đồng.

Cụ thể, gồm: Đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân (1.674 tỷ đồng); Tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn từ Quốc lộ 1D - Quốc lộ 19 mới (1.100 tỷ đồng); tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn (705 tỷ đồng; tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ (701 tỷ đồng),...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Khải An

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.