|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Tàu tốc độ cao 350 km/h vận hành thế nào

Tàu tốc độ cao 350 km/h vận hành thế nào

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ được bố trí tàu nhanh chạy trong 5 giờ 20 phút và tàu thường dừng nhiều ga hơn chạy 6 giờ 50 phút.
Thời sự -20:15 | 18/11/2024
Chính phủ trình Quốc hội Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với 19 chính sách đặc thù

Chính phủ trình Quốc hội Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với 19 chính sách đặc thù

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam bắt đầu tại TP Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và kết thúc tại TP HCM (ga Thủ Thiêm), đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố; chiều dài tuyến khoảng 1.541 km.
Thời sự -11:36 | 13/11/2024
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam có thể làm tăng khoảng 0,97 điểm % GDP

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam có thể làm tăng khoảng 0,97 điểm % GDP

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Phương, dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với số vốn lớn chưa từng có tới 70 tỷ USD nếu được đưa vào triển khai từ nay đến năm 2035 sẽ có thể làm tăng khoảng 0,97 điểm % GDP.
Thời sự -18:00 | 29/10/2024
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam phải nghiên cứu thẳng nhất có thể nhằm giảm chi phí, tránh đội vốn thi công

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam phải nghiên cứu thẳng nhất có thể nhằm giảm chi phí, tránh đội vốn thi công

Thường trực Chính phủ yêu cầu rà soát kỹ lưỡng suất đầu tư phù hợp để tính toán sơ bộ tổng vốn đầu tư chính xác nhất có thể, hạn chế việc vượt tổng mức đầu tư khi phê duyệt và tránh tình trạng đội vốn khi triển khai đầu tư, thi công.
Thời sự -10:42 | 07/10/2024
Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Băn khoăn các phương án lựa chọn

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Băn khoăn các phương án lựa chọn

So với các lĩnh vực giao thông khác, đường sắt đang bị bỏ lại phía sau bởi hạ tầng kỹ thuật lạc hậu, thị phần ngày càng giảm sút. Vì vậy, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đang được hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cách mạng về hạ tầng giao thông trong lĩnh vực này.
Thời sự -09:16 | 18/04/2021
Đường sắt cao tốc Bắc –Nam: Nhà nước bù lỗ 10-12 năm

Đường sắt cao tốc Bắc –Nam: Nhà nước bù lỗ 10-12 năm

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, số tiền 58,71 tỷ USD cho tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam mới chỉ là chi phí đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị. Còn khi vận hành, thời gian đầu sẽ lỗ, nhà nước phải hỗ trợ 10-12 năm qua chi phí duy tu, bảo dưỡng.
Nhà đất -17:05 | 12/11/2018
Đường sắt Bắc - Nam 60 tỷ USD: Đã rẻ lại không delay như máy bay

Đường sắt Bắc - Nam 60 tỷ USD: Đã rẻ lại không delay như máy bay

Với tốc độ từ 200-320 km/h, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ nhanh hơn máy bay mà giá vé, chỉ số đúng giờ cũng như độ an toàn ưu việt hơn.
Nhà đất -16:29 | 30/10/2018
Tàu cao tốc Hà Nội - Sài Gòn 6 tiếng: Hãy chờ 30 năm nữa

Tàu cao tốc Hà Nội - Sài Gòn 6 tiếng: Hãy chờ 30 năm nữa

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng có báo cáo về tình hình phát triển giao thông vận tải đường sắt gửi Quốc hội. Tại báo cáo này, Bộ GTVT sơ lược một số thông tin về dự án đang gây chú ý dư luận, đó là dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Nhà đất -07:44 | 20/10/2018
Làm rõ tác động của dự án đường sắt tốc độ cao đến nợ công

Làm rõ tác động của dự án đường sắt tốc độ cao đến nợ công

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị làm rõ phương án huy động vốn, đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án, tác động của dự án đến nợ công quốc gia…
Thời sự -17:54 | 10/09/2018
The Asean Post: Việt Nam đã bắt kịp trong cuộc đua làm đường sắt tốc độ cao

The Asean Post: Việt Nam đã bắt kịp trong cuộc đua làm đường sắt tốc độ cao

Năm 2007, Việt Nam công bố kế hoạch xây tuyến đường sắt tốc độ cao tiên phong trước nhiều nước trong khu vực. Tuy nhiên, năm 2010 dự án đã bị hoãn lại vì nhiều lý do. Và hiện nay, Chính phủ đang xem xét tái khởi động lại dự án.
Nhà đất -18:32 | 05/09/2018
Tin tức Thời sự 29/8: Mỗi km đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam tốn 30-35 triệu USD, 1,18 tỷ USD vốn ODA được sử dụng ra sao?

Tin tức Thời sự 29/8: Mỗi km đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam tốn 30-35 triệu USD, 1,18 tỷ USD vốn ODA được sử dụng ra sao?

Tin tức Thời sự ngày 29/8 nổi bật với các thông tin: Mỗi km đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam tốn 30-35 triệu USD; 1,18 tỷ USD vốn ODA được Bộ Tài chính sử dụng ra sao...
Thời sự -23:57 | 29/08/2018
Mỗi km đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tốn 30-35 triệu USD

Mỗi km đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tốn 30-35 triệu USD

Tính toán sơ bộ hiện nay, chi phí đầu tư bình quân 1km đường sắt tốc độ cao từ 30-35 triệu USD, tổng vốn đầu tư toàn tuyến khoảng 55-56 tỷ USD. Ngoài ra, để nâng cấp đường sắt hiệu hữu phục vụ vận tải hàng hóa, cần thêm khoảng 1,8 tỷ USD.
Nhà đất -17:56 | 29/08/2018
Đấu thầu lựa chọn tư vấn thẩm tra đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đấu thầu lựa chọn tư vấn thẩm tra đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Kế hoạch - Đầu tư sẽ tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị tư vấn thẩm tra nghiên cứu dự án.
Nhà đất -22:00 | 28/08/2018
Sẽ trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào tháng 10/2019

Sẽ trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào tháng 10/2019

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Bộ sẽ trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư của 2 dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội và TP HCM vào tháng 10/2018. Đối với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, sẽ thực hiện các thủ tục với mục tiêu trình Quốc hội vào tháng 10/2019.
Thời sự -18:42 | 02/07/2018
Nghiên cứu tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Nghiên cứu tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Thời sự -07:25 | 01/02/2018
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam