|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Đừng mua S-Class bây giờ, 8 công nghệ an toàn 'đỉnh cao' này sẽ sớm xuất hiện trên S-Class 2018 mới

11:07 | 04/05/2017
Chia sẻ
Nếu bạn coi những tính năng an toàn là ưu tiên hàng đầu, S-Class 2018 mới thực sự là một chiếc xe đáng chờ đợi. Đừng mua S-Class bây giờ!

Mercedes-Benz S-Class 2018 mới vừa được hãng xe hạng sang xứ Stuttgart ra mắt với nhiều điểm mới, dù chỉ là bản nâng cấp giữa chu kỳ. Diện mạo cứng cáp, nam tính hơn, động cơ mới và những nâng cấp đáng giá ở nội thất thậm chí có thể khiến cho S-Class 2018 đe dọa chính mẫu xe hiện hành.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là những điểm đáng đề cập nhất. Bộ công nghệ an toàn mới được Mercedes-Benz mang lên chiếc sedan cỡ lớn này, mới chính là điểm khiến nhiều người hâm mộ chờ đợi.

dung mua s class bay gio 8 cong nghe an toan dinh cao nay se som xuat hien tren s class 2018 moi
Mercedes-Benz S-Class 2018

Hệ thống "thần kinh trung ương" chính của hệ thống an toàn mới này được Mercedes-Benz gọi là "Intelligent Drive", với camera quan sát và radar thế hệ mới, giúp chiếc S-Class 2018 có khả năng "quan sát" xa và tốt hơn.

1. Công nghệ Active Distance Assist Distronic

Là phiên bản mới của công nghệ Distronic, vốn đã được Mercedes-Benz trang bị trên các mẫu xe của họ từ khá lâu.

Bên cạnh khả năng ga tự động kết hợp phanh theo khoảng cách, dữ liệu từ bản đồ và tọa độ GPS cũng sẽ giúp xe tự động điều chỉnh tốc độ xe tương ứng với từng cung đường cụ thể.

Khả năng nhận diện khúc cua trước mặt giúp xe tự động giảm dần tốc độ, đảm bảo độ êm ái, thăng bằng của xe khi vào cua. Sau khi qua khúc đường cong, xe sẽ tự động lấy lại tốc độ (cruise control) đã cài đặt trước đây.

2. Công nghệ Active Lane Change Assist

Đây là công nghệ giúp chủ xe chuyển làn một cách an toàn vượt trội, với radar quét xung quanh xe, đảm bảo không có phương tiện/vật cản nào phía sau, phía trước hoặc ngang hông xe, có khả năng va chạm khi tài xế chuyển làn.

dung mua s class bay gio 8 cong nghe an toan dinh cao nay se som xuat hien tren s class 2018 moi

Mỗi khi gạt cần xi-nhan chuyển làn, thông tin hiển thị tại màn hình trên kính lái sẽ xác nhận tình huống hiện tại có đủ an toàn để chuyển làn hay không.

3. Công nghệ Active Speed Limit Assist

Là một tính năng mà có lẽ chưa thực sự hữu dụng tại Việt Nam, mà phù hợp hơn với các đất nước phát triển có hạ tầng đồng bộ như chính quê hương Đức của Mercedes. Tinh năng này giúp xe "đọc" được biển báo giao thông và tự động điều chỉnh tốc độ tương ứng với quy định trên đường.

4. Công nghệ Active Steering Assist

Tuy không phải một tính năng quá mới mẻ, nhưng được Mercedes-Benz cải thiện để giúp xe giữ làn một cách an toàn hơn.

5. Công nghệ Active Emergency Stop Assist

Trong trường hợp xe phát hiện người lái ngủ gật/bỏ vô lăng/lơ là trong việc điều khiển xe, hệ thống Active Emergency Stop Assist sẽ là trợ thủ đắc lực khi đồng thời phanh xe từ từ, bật đèn cảnh báo, giữ xe thẳng trong làn và mở toàn bộ cửa xe.

6. Công nghệ Active Brake Assist và Cross-Traffic Function

Khi lùi xe khỏi "chuồng" với tầm nhìn hạn hẹp, hệ thống Active Brake Assist và Cross-Traffic Function sẽ là một tính năng đáng tiền với chủ xe. Ngoài việc cảnh báo bằng đèn và âm thanh trong cabin, hệ thống này cũng sẽ tự động phanh xe nếu nhận thấy khả năng va chạm.

7. Công nghệ Evasive Steering Assit

Và nếu 6 công nghệ kể trên vẫn chưa đủ an toàn, hệ thống Evasive Steering Assit sẽ giúp tăng thêm lực đánh lái, trong trường hợp người lái phát hiện người đi bộ cắt ngang phía trước, nhưng chưa phản ứng đủ.

8. Hệ thống Car-to-X Communication

Cuối cùng, hệ thống Car-to-X Communication cũng sẽ hứa hẹn mang tới cho S-Class 2018 mới một mức độ an toàn vượt trội. Thực tế, đây là một bộ phận mới của hệ thống COMAND xuất hiện trên xe Mercedes-Benz từ nhiều thế hệ.

Tính năng này cho phép các mẫu xe Mercedes-Benz đang lưu thông trên đường giao tiếp với nhau, cập nhật tình hình giao thông và cảnh báo các nguy hiểm như thời tiết xấu một cách chủ động mà không cần có sự tham gia của người lái.

dung mua s class bay gio 8 cong nghe an toan dinh cao nay se som xuat hien tren s class 2018 moi
Không thay đổi quá nhiều, nhưng S-Class 2018 là một mẫu xe thực sự đáng chờ đời.

Dù chưa hướng tới việc mang hệ thống tự lái lên S-Class 2018, nhưng dường như, đây cũng là những bước chuẩn bị ban đầu của hãng xe sang Đức. Và dù chỉ mới là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ, bộ 8 công nghệ an toàn trên S-Class mới cũng sẽ vẫn giữ cho chiếc sedan cỡ lớn này nằm trong danh sách những mẫu xe sang trọng và nhiều công nghệ nhất hiện nay.

dung mua s class bay gio 8 cong nghe an toan dinh cao nay se som xuat hien tren s class 2018 moi [Video] Chi tiết Jaguar F-Pace, crossover hạng sang giá 3,6 tỉ đồng tại Việt Nam

Jaguar F-Pace dự kiến sẽ là đối thủ của Porsche Macan tại thị trường Việt Nam.

dung mua s class bay gio 8 cong nghe an toan dinh cao nay se som xuat hien tren s class 2018 moi 'Huyền thoại offroad' Mercedes G-Class trình làng thêm 2 phiên bản đặc biệt

Dòng SUV offroad biểu tượng Đức G-Class vừa có thêm 2 tân binh là những phiên bản mới mang thiết kế độc đáo đặc biệt ...

dung mua s class bay gio 8 cong nghe an toan dinh cao nay se som xuat hien tren s class 2018 moi Phiên bản cuối cùng của Porsche Cayenne ra mắt, giá từ 4,67 tỉ đồng

Porsche Cayenne Platinum là phiên bản cuối cùng của chiếc SUV đến từ thương hiệu xe thể thao danh tiếng của Đức.

Thành NT