|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Phiên bản cuối cùng của Porsche Cayenne ra mắt, giá từ 4,67 tỉ đồng

14:47 | 10/02/2017
Chia sẻ
Porsche Cayenne Platinum là phiên bản cuối cùng của chiếc SUV đến từ thương hiệu xe thể thao danh tiếng của Đức.

Lịch sử thành công "rực rỡ" của chiếc SUV đầu tiêng mang logo Porsche chuẩn bị kết thúc. Phiên bản Porsche Cayenne Platinum vừa được ra mắt của hãng xe Đức sẽ là phiên bản cuối cùng của Cayenne, trước khi một mẫu SUV kế nhiệm ra đời.

Ngay từ khi là ý tưởng, Porsche Cayenne đã bị cho là "thiếu thực tế", cho tới khi ra đời và thay đổi hoàn toàn khái niệm SUV thể thao. Từ thiết kế thừa hưởng nhiều đường nét của dòng 911 huyền thoại cho tới các công nghệ như hộp số ly hợp kép hay hệ thống quản lý lực kéo, Porsche nhất quán muốn truyền đạt một thông điệp "SUV nhưng lái thể thao đúng chất Porsche".

Porsche Cayenne Platinum.

Là phiên bản giới hạn, Cayenne Platinum có logo Porsche trên tựa đầu của tất cả các ghế, đồng thời có hàng loạt trang bị tiêu chuẩn cao cấp như đèn chiếu sáng Bi-xenon với hệ thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS), hệ thống Trợ Lực Lái Cao Cấp và hệ thống Hỗ Trợ Đỗ Xe ở phía trước và phía sau.

Porsche Cayenne S Platinum là phiên bản cao cấp hơn với động cơ 3.6 V6 tăng áp sản sinh 420 mã lực, đi kèm giá bán 5,77 tỉ đồng. Trong khi đó, chiếc Cayenne Platinum có động cơ 3.0 V6 với sức mạnh 333 mã lực, đi kèm giá bán 4,67 tỉ đồng.

Hình ảnh nội thất của Porsche Cayenne thế hệ hiện tại.

Ra đời từ năm 2002, Porsche Cayenne là chiếc SUV đầu tiên của hãng xe thể thao Đức, trước khi Macan ra đời. Hiện tại, xe đang ở thế hệ thứ 2 và vẫn sử dụng chung khung gầm với những chiếc xe "anh em" như Volkswagen Touareg hay Audi Q7.

Tesla Model S tiếp tục 'xô đổ' mọi kỷ lục, tăng tốc lên 96,5 km/h chỉ trong 2,27 giây

Với chế độ Ludicrous+, chiếc sedan cỡ lớn của Tesla tăng tốc nhanh hơn nhiều siêu xe thể thao đình đám từ Ý hay Đức.

Bảng giá xe Porsche tháng 2/2017

Bảng giá xe Porsche cập nhật ngày 5/2/2017.

Phân loại hộp số cơ bản trên ô tô

Hộp số đóng vai trò vô cùng quan trọng, đồng thời cũng là tiêu chuẩn khi so sánh các xe cùng phân khúc. Tuy có ...

Thành NT