|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dùng 42 tài khoản thao túng giá cổ phiếu HNG, một cá nhân bị phạt 600 triệu đồng

16:39 | 10/08/2017
Chia sẻ
Từ ngày 20/7/2015 đến ngày 1/4/2016, bà Trần Thị Minh Phượng đã sử dụng 42 tài khoản, trong đó 3 tài khoản đứng tên mình và 39 tài khoản đứng tên người khác mở tại 16 công ty chứng khoán để giao dịch cổ phiếu HNG.
dung 42 tai khoan thao tung gia co phieu hng mot ca nhan bi phat 600 trieu dong

Dùng 42 tài khoản thao túng giá cổ phiếu HNG, một cá nhân bị phạt 600 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Trần Thị Minh Phượng, địa chỉ 15 Trường Chinh, Pleiku, Gia Lai. Địa chỉ này trùng với địa chỉ hội sở của CTCP Hoàng Anh Gia Lai, công ty mẹ của HNG và cũng là địa chỉ của HNG.

Theo đó, phạt tiền 6 trăm triệu đồng với bà Phượng theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Từ ngày 20/7/2015 đến ngày 1/4/2016, bà Trần Thị Minh Phượng đã sử dụng 42 tài khoản, trong đó 3 tài khoản đứng tên mình và 39 tài khoản đứng tên người khác mở tại 16 công ty chứng khoán để giao dịch cổ phiếu HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu HNG. Tình tiết tăng nặng vi phạm hành chính có khối lượng và trị giá lớn quy định tại Điểm l Khoản 1 Điều 10 Luật xử lý vi phạm hành chính.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi thao túng giá chứng khoán cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của bà Trần Thị Minh Phượng.

dung 42 tai khoan thao tung gia co phieu hng mot ca nhan bi phat 600 trieu dong HNG lại lùi thời gian lấy ý kiến cổ đông phát hành riêng lẻ hoán đổi nợ trong quý III

Trước đó, việc lấy ý kiến này đã được HNG thông báo tạm ngừng rồi chuyển qua lấy ý kiến trong tháng 8. Ngày đăng ...

dung 42 tai khoan thao tung gia co phieu hng mot ca nhan bi phat 600 trieu dong HAGL Agrico (HNG) báo lãi nghìn tỷ trong quý II, thực hiện 6 tháng gấp 2,3 lần kế hoạch năm

Mức lợi nhuận này cũng cao hơn nhiều lần so với mức ước lãi 225 tỷ đồng trong quý II mà lãnh đạo HNG công ...

Khánh Linh