|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đức có thể là quốc gia châu Âu đầu tiên được giao dịch hợp đồng bitcoin tương lai

09:40 | 17/12/2017
Chia sẻ
Ủy ban điều hành một sàn chứng khoán ở Đức được cho là đang xem xét tung ra hợp đồng bitcoin tương lai riêng.
duc co the la quoc gia chau au dau tien duoc giao dich hop dong bitcoin tuong lai Giá bitcoin hôm nay (16/12): Kỷ lục mới, hướng tới mốc 20.000 USD
duc co the la quoc gia chau au dau tien duoc giao dich hop dong bitcoin tuong lai Goldman Sachs muốn ký quỹ 100% đối với hợp đồng tương lai bitcoin
duc co the la quoc gia chau au dau tien duoc giao dich hop dong bitcoin tuong lai Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam chiếm gần 80% hoạt động giao dịch bitcoin toàn cầu

Hội đồng giám đốc của sàn chứng khoán Deutsche Boerse đang suy nghĩ đến việc giới thiệu với công chúng về các hợp đồng bitcoin tương lai, Tạp chí kinh doạnh Wirtschaftswoche (Đức) cho biết.

Cụ thể, một phát ngôn viên của sàn Deutsche Boerse trả lời tạp chí Wirtschaftswoche cho biết: “Chúng tôi đang xem xét về các hợp đồng bitcoin tương lai; với chúng, giới đầu tư cá nhân và tổ chức đều có thể bảo vệ các khoản đầu tư hiện tại vào bitcoin hoặc điều chỉnh nếu giá bitcoin giảm.” Nếu được triển khai thì Đức sẽ là nước châu Âu đầu tiên cung cấp giao dịch hợp đồng bitcoin tương lai.

Tạp chí Wirtschaftswoche cũng khẳng định, hợp đồng bitcoin tương lai sẽ được giao dịch trên sàn chứng khoán phái sinh Eurex của Deutsche Boerse.

duc co the la quoc gia chau au dau tien duoc giao dich hop dong bitcoin tuong lai
Đức có thể là quốc gia châu Âu đầu tiên được giao dịch hợp đồng bitcoin tương lai. (Ảnh: CNBC)

Mặc dù không khẳng định việc này nhưng một phát ngôn viên khác của Deutsche Boerse cũng cho biết sàn giao dịch đang nghiên cứu bitcoin với tư cách là một tài sản mới. “Chúng ta phải nhìn vào cả những lợi ích của bitcoin và những vấn đề tiềm ẩn cần được giải quyết của đồng tiền ảo này.”

Vấn đề của bitcoin là, công nghệ tiền ảo này vẫn đang phát triển, thị trường bitcoin giao ngay dễ bị “tổn thương”, thiếu các quy định kiểm soát và giá liên tục biến động. “Là một sàn chứng khoán được kiểm soát hoàn toàn, chúng tôi cần phải giải quyết tất cả những vấn đề trên, thậm chí nhiều hơn thế, trước khi tung ra sản phẩm mới [hợp đồng bitcoin tương lai].”

Theo giới chuyên gia, động thái này của Deutsche Boerse sẽ là một bước tiến lớn giúp bitcoin thu hút được nhiều hơn dòng tiền từ các nhà đầu tư tổ chức.

Tính đến thời điểm hiện tại, CBOE là sàn giao dịch duy nhất đang cung cấp giao dịch các hợp đồng bitcoin tương lai. Sàn CME cũng sẽ tung ra sản phẩm tương tự vào ngày 18/12.

Oanh Oanh

Bầu Đức: Bằng mọi cách phải xóa lỗ lũy kế trong năm 2024
Công ty đặt kế hoạch lãi 1.320 tỷ đồng trong năm 2024 và sẽ hoàn nhập quỹ đầu tư phát triển 280 tỷ, con số này chưa thể giúp doanh nghiệp xóa lỗ lũy kế nhưng bầu Đức khẳng định sẽ bằng nhiều cách để xóa lỗ trong năm nay.