|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Goldman Sachs muốn ký quỹ 100% đối với hợp đồng tương lai bitcoin

17:04 | 15/12/2017
Chia sẻ
Sự biến động của bitcoin khiến nhiều ngân hàng lớn né tránh việc thanh toán cho các giao dịch này.
goldman sachs muon ky quy 100 doi voi hop dong tuong lai bitcoin Những điều cần biết về hợp đồng tương lai bitcoin
goldman sachs muon ky quy 100 doi voi hop dong tuong lai bitcoin Hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên lên sàn, giá bitcoin tăng vọt
goldman sachs muon ky quy 100 doi voi hop dong tuong lai bitcoin Bitcoin giống như ‘tiền chơi cờ tỷ phú’

Tập đoàn Goldman Sachs vừa yêu cầu một số khách hàng trích ra một khoản quỹ bằng với giá trị giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin như một điều kiện để thanh toán giao dịch, theo người quen với các khoản đầu tư này.

Bloomberg dẫn nguồn tin từ một người ẩn danh cho biết, yêu cầu này làm hạn chế một số khách hàng trong việc thanh toán các khoản giao dịch thông qua ngân hàng và làm cho họ giao dịch nơi khác, theo người yêu cầu ẩn danh này. Điều khoản này bao gồm những yêu cầu ký quỹ khác như 44% của Options Clearing Corp. (Tổ chức Thanh toán Quyền chọn), nhằm thanh toán các hợp đồng giao dịch trên Sàn giao dịch Quốc tế CBOE, và 47% của Tập đoàn CME khi nó bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin trong tuần sau.

“Các quyết định ký quỹ được dựa trên nhiều yếu tố và thay đổi theo từng trường hợp”, Tiffany Galvin, người phát ngôn của Goldman Sachs trụ sở tại New York, cho biết vào hôm 14/12.

goldman sachs muon ky quy 100 doi voi hop dong tuong lai bitcoin

Goldman Sachs là một trong những ngân hàng chấp nhận thanh toán cho các khoản giao dịch kể từ khi CBOE bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai hồi đầu tuần này. Sự biến động của bitcoin khiến nhiều ngân hàng lớn né tránh việc thanh toán cho các giao dịch này. Tổ chức Options Clearing và CME vừa tăng yêu cầu ký quỹ khi có những biến động lớn trong thị trường này.

Có không ít trường hợp một nhà môi giới nâng yêu cầu ký quỹ cao hơn so với sàn giao dịch. Tập đoàn Interactive Broker, nắm giữ 53% của giao dịch quyền chọn trong ngày đầu tiên của các hợp đồng tương lai bitcoin trên sàn CBOE, sẽ yêu cầu 50% ký quỹ đối với các khoản đầu tư dài hạn, và khoảng 240% đối với các giao dịch bán khống, dựa trên tỷ giá hiện tại, theo người phát ngôn của Interactive Kalen Holliday.

Ký quỹ là số tiền mà nhà đầu tư cần phải dành riêng ra nhằm đảm bảo cho những tổ chức khác trong giao dịch biết được rằng các khoản lỗ sẽ được thanh toán. Các yêu cầu đối với hợp đồng tương lai bitcoin gấp vài lần so với của các hàng hóa khác như vàng và dầu.

goldman sachs muon ky quy 100 doi voi hop dong tuong lai bitcoin
Sự biến động của bitcoin và những đồng tiền khác từ tháng 8/2016 đến nay (Nguồn: Bloomberg)

Thành Nguyên