|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên lên sàn, giá bitcoin tăng vọt

11:06 | 11/12/2017
Chia sẻ
Theo CNBC, 672 hợp đồng tương lai bitcoin tháng 1 vừa được bán vào thời điểm 7h10 sáng nay (giờ Việt Nam), với giá đưa tin thời điểm đó là 15.800 USD.
hop dong tuong lai bitcoin dau tien len san gia bitcoin tang vot
Hợp đồng Tương lai bitcoin CBOE

Trang web của Sở giao dịch Quyền chọn Chicago (CBOE) không thể truy cập được khi vừa tung ra hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên vào lúc 6h sáng nay (giờ Việt Nam).

Thời gian ngưng trệ của trang web này, CBOE cho biết là do lượng truy cập khổng lồ xung quanh việc tung ra hợp đồng tương lai trong một bài đăng trên Twitter, trùng hợp với sự gia tăng đột ngột giá bitcoin, từ 14.509 USD vào lúc 5h59 (giờ Việt Nam) lên 15.732 USD vào lúc 6h06 sáng nay (giờ Việt Nam), theo chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk.

Tuy nhiên, đến thời điểm 7h15, trang web của CBOE vừa trở nên thông thoáng hơn, thông tin về các hợp đồng được cung cấp có thể được tìm thấy trên đây và giá bitcoin duy trì một tốc độ tăng lên khá ổn định kể từ bước nhảy đầu tiên đó, vào lúc 10h23 sáng nay, giá bitcoin đạt 16.377,29 USD trên Chỉ số giá bitcoin (BPI).

Các dữ liệu cho thấy những người mua đang chuyển dần sang mua các hợp đồng tương lai nay. Chủ yếu các hoạt động mua bán xảy ra quanh hợp đồng đầu tiên có kỳ hạn ngày 17/1/2018, khi các đăng trên truyền thông xã hội nhắm đến việc thu mua các hợp đồng hết hạn vào ngày 14/3.

Theo CNBC, 672 hợp đồng tương lai bitcoin tháng 1 vừa được bán vào thời điểm 7h10 sáng nay (giờ Việt Nam), với giá đưa tin thời điểm đó là 15.800 USD.

Trong tất cả, sự xôn xao có lẽ là một khởi đầu phù hợp với việc giao dịch hợp đồng mới này. CBOE là sàn giao dịch chính thức lớn đầu tiên giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin ở Mỹ, và sau đó sẽ là CME Group vào tuần sau. Sàn giao dịch này trước đó thông báo rằng họ sẽ tung ra sản phẩm của riêng mình vào ngày 18/12.

Theo những nhà điều hành, CBOE hy vọng rằng việc tung ra hợp đồng tương lai sẽ dẫn đến những sản phẩm và dịch vụ khác xung quanh tiền kỹ thuật số, bao gồm cả khả năng chuyển đổi vào các quỹ và trái phiếu giao dịch trên sàn – với điều kiện Trung tâm Lưu ký Chứng khoán SEC cho phép.

Thành Nguyên