|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dự báo hai quỹ ETF thêm mới GEX, HNG, loại HSG, DXG, HBC trong kì đảo danh mục cuối cùng năm 2018

11:18 | 26/11/2018
Chia sẻ
Đó là dự báo được Chứng khoán BSC đưa ra. Hai quỹ ETF dự kiến mua vào HNG và GEX với khối lượng lần lượt là 4,5 và 7,6 triệu đơn vị. Trong khi đó HSG và DXG bị bán ra với khối lượng hơn 2,5 triệu cp.
 
du bao hai quy etf them moi gex hng loai hsg dxg hbc trong ki dao danh muc cuoi cung nam 2018 Khối ngoại bán ròng liên tiếp, GEX và HNG được dự báo vào ETFs trong kì review cuối năm

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) vừa đưa ra dự báo về đợt đảo danh mục định kỳ lần 4 năm 2018 của hai quỹ ETF là FTSE Vietnam ETF (FTSE ETF) và VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF).

Theo Chứng khoán BSC, FTSE ETF thêm mới HNG, loại HBC và HSG do vi phạm tiêu chí vốn hóa, loại DXG do tỉ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài (room) xuống dưới dưới 2%. Với dự báo như vậy, FTSE ETF có thể mua vào hơn 4,5 triệu cp HNG. Một số cổ phiếu khác cũng có thể được mua vào trong đợt tái cơ cấu danh mục như VHM, MSN, HPG, VCB, GEX.

Diễn biến trái chiều, FTSE ETF có thể bán ra hơn 2,5 triệu cp HSG, 2,5 triệu cp DXG và 1,2 triệu cp HBC. Một số cổ phiếu khác có thể bị FTSE ETF bán ra trong đợt đảo danh mục quý IV gồm PLX, SSI, VNM, VIC, CII và SBT.

du bao hai quy etf them moi gex hng loai hsg dxg hbc trong ki dao danh muc cuoi cung nam 2018
Dự báo mua bán của quỹ FTSE ETF. Nguồn: Chứng khoán BSC

Đối với quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF, Chứng khoán BSC dự báo quỹ này sẽ thêm mới GEX và loại VCG do hết room nước ngoài. Với dự báo đưa ra như vậy, V.N.M ETF có khả năng mua vào gần 6,9 triệu cp GEX. Một số cổ phiếu khác cũng được dự báo mua vào như VNM, VIC, VCB, HPG. Diễn biến trái chiều, TCH, ROS, NVL, VRE được dư báo bán ra ra trong đợt cơ cấu danh mục lần này.

du bao hai quy etf them moi gex hng loai hsg dxg hbc trong ki dao danh muc cuoi cung nam 2018
Dự báo mua bán của quỹ V. N.M ETF. Nguồn: Chứng khoán BSC

Tổng hợp giao dịch của hai quỹ ETF, hai cổ phiếu được thêm mới là HNG và GEX dự kiến mua vào với khối lượng lần lượt là 4,5 và 7,6 triệu đơn vị, VCB cũng được mua với khối lượng gần 1,8 triệu cp. Trong khi đó HSG và DXG bị bán ra với khối lượng lớn nhất, hơn 2,5 triệu cp.

du bao hai quy etf them moi gex hng loai hsg dxg hbc trong ki dao danh muc cuoi cung nam 2018
Tổng hợp giao dịch của hai quỹ ETF. Nguồn: Chứng khoán BSC

Trong diễn biến mới đây, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVS) dự báo GEX được quỹ VNM ETF xem xét thêm mới. Ở chiều loại ra, do VCG vi phạm tiêu chí về “room” cho nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN) nên toàn bộ số lượng cổ phiếu VCG mà quỹ VNM ETF nắm giữ (khoảng 6,8 triệu cổ phiếu) đã được quỹ này thực hiện bán ra.

Đối với những cổ phiếu nằm trong danh mục FTSE Vietnam Index, các cổ phiếu DXG, HBC, HSG nhiều khả năng bị loại ra khỏi danh mục của quỹ sắp tới. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu HNG nhiều khả năng sẽ được thêm mới trong kì “review” lần này do đã thỏa mãn tất cả các tiêu chí đề ra của quỹ.

Xem thêm

Phan Quân

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.