Dự báo giá heo hơi ngày 23/7: Một vài địa phương sẽ điều chỉnh tăng trở lại?
Giá heo hơi hôm nay biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc điều chỉnh tăng rải rác tại một số địa phương. Cụ thể, 5 tỉnh gồm Hưng Yên, Hà Nam, Yên Bái, Bắc Giang và Vĩnh Phúc tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg, hiện đang thu mua heo hơi trong khoảng 56.000 - 59.000 đồng/kg. Các tỉnh còn lại không chứng kiến thay đổi mới, giao dịch ổn định từ 55.000 đồng/kg đến 59.000 đồng/kg.
Tại miền Trung, Tây Nguyên, giá heo hơi giảm nhiều nhất là 5.000 đồng/kg trong hôm nay. Trong đó, Quảng Trị điều chỉnh giảm 5.000 đồng/kg so với ngày hôm qua, hiện thu mua tại mốc 59.000 đồng/kg. Bình Định và Lâm Đồng chứng kiến mốc giá thấp nhất là 55.000 đồng/kg. Trong khi đó, tỉnh Quảng Nam tiếp tục giữ mức cao nhất khu vực là 61.000 đồng/kg.
Khu vực miền Nam điều chỉnh không quá 5.000 đồng/kg trong hôm nay. Theo đó, Sóc Trăng và Đồng Tháp lần lượt giảm 2.000 đồng/kg và 4.000 đồng/kg, tương ứng với giá là 52.000 đồng/kg và 56.000 đồng/kg. Tương tự, Bình Phước điều chỉnh giảm 5.000 đồng/kg, hiện giao dịch tại mốc 52.000 đồng/kg.
Ưu tiên chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi ở Vĩnh Phúc
Nhằm tạo tiền đề hình thành chuyển đổi số, kinh tế số trong lĩnh vực nông nghiệp, thời gian qua, ngành nông nghiệp Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nông nghiệp theo biểu thống kê và bản đồ trên nền tảng số, theo báo Nông Nghiệp Việt Nam.
Đến nay, trên địa bàn tỉnh hình thành nhiều vùng chăn nuôi an toàn theo quy trình VietGAP, nhiều cơ sở đã hình thành được chuỗi liên kết chế biến, tiêu thụ, góp phần tăng giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích canh tác, đưa một số sản phẩm có thương hiệu xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Trước mắt, tỉnh sẽ tập trung hỗ trợ đầu tư chăn nuôi heo, tiếp tục hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào vật nuôi có lợi thế, từng bước giúp người nông dân hình thành các mối liên kết trong cung ứng giống, vật tư nông nghiệp. Từ đó, xây dựng vùng nông nghiệp công nghệ cao, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm để mở rộng thị trường trong nước và hướng đến thị trường xuất khẩu.