|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (13/9): Còn duy trì phục hồi trên cả nước?

19:00 | 12/09/2018
Chia sẻ
Với việc hoạt động nhập nhập khẩu thịt heo được siết chặt hơn nhằm ngăn chặn dịch tả heo xâm nhập vào Việt Nam, nguồn cung có thể khan hiếm kéo theo giá heo hơi trong nước tiếp tục đà tăng trong thời gian tới.

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đánh dấu ngày tăng thứ 3 liên tiếp với mức tăng 1.000 đồng/kg lên khoảng 47.000 - 54.000 đồng/kg. Nguyên nhân được cho là do nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu tăng.

du bao gia heo hoi 139 con duy tri phuc hoi tren ca nuoc
Dự báo giá heo hơi ngày 13/9: Tiếp tục đà tăng do nguồn cung khan hiếm?

Tại miền Trung và Tây Nguyên, giá heo hơi tăng 1.000 tại một vài nơi lên mức 47.000 - 53.000.

Tăng miền Nam ghi nhận đợt tăng giá mạnh 2.000 -3.000 lên 47.000 - 53.000 đồng/kg. Tại chợ đầu mối TP HCM, lượng heo về chợ trong ngày 11/9 đạt 4.850 con và tình hình buôn bán của thương lái tiếp tục thuận lợi.

Tại Trung Quốc, diễn biến bệnh dịch tả heo châu Phi ngày càng phức tạp khi số trường hợp nhiễm bệnh đã lên tới 16 chỉ trong vòng hơn 1 tháng, và dự kiến còn gia tăng.

Mới đây, Thủ tướng gửi công điện tới các Bộ, Ngành, địa phương liên quan phối hợp ngăn chặn dịch tả heo xâm nhập vào Việt Nam. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu nghiêm cấm mọi hình thức vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ heo, sản phẩm của heo nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc, kể cả hình thức cho, tặng của các tổ chức, cá nhân và cư dân khu vực biên giới.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP HCM, ông Đàm Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thú y cho biết Việt Nam chưa cho phép nhập khẩu heo và các sản phảm thịt heo từ thị trường Trung Quốc.

Với những động thái trên, nguồn cung có thể khan hiếm kéo theo giá heo hơi trong nước tiếp tục đà tăng trong thời gian tới.

Xem thêm

Đức Quỳnh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.