Hàng hóa

Dự án VnSAT ra mắt hai dòng sản phẩm cà phê đặc biệt

12:05 | 11/03/2019

Chia sẻ

Trong dịp Lễ hội cà phê năm nay Dự án VnSAT phối hợp với Thương hiệu "Ruộng nhà mình" ra mắt sản phẩm mang thương hiệu cà phê VnSat với hai dòng sản phẩm là Volcanno coffee và Beauty coffee.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê (thuộc khuôn khổ Lễ hội cà phê lần thứ 7) diễn ra ngày 9/3, Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT) đã giới thiệu đến khách thăm quan mô hình tưới tiết kiệm cho cây cà phê, cây giống cà phê chất lượng cao.

Đặc biệt, trong dịp Lễ hội cà phê năm nay Dự án VnSAT phối hợp với Thương hiệu "Ruộng nhà mình" ra mắt sản phẩm mang thương hiệu cà phê VnSat với hai dòng sản phẩm:

Volcanno coffee: Cà phê với hương vị đậm đà, mạnh mẽ dành cho nam giới. Được chế biến từ những quả cà phê chín mọng của vùng trầm tích núi lửa Hàm Rồng – Gia Lai ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển .

Beauty coffee: Cà phê dành cho phái đẹp giúp thanh lọc cơ thể, đẹp da, thon dáng. Đây là sự kết hợp của 3 loại hạt cà phê Robusta, Arabica và Cu li được trồng tại Hàm Rồng – Gia Lai và Cầu Đất – Lâm Đồng.

Dự án VnSAT ra mắt hai dòng sản phẩm cà phê đặc biệt - Ảnh 1.

Bộ sản phẩm quà tặng Coffee VnSAT. Ảnh: Bộ NN&PTNT

Toàn bộ sản phẩm mang thương hiệu của dự án VnSAT đều do các hợp tác xã của dự án VnSAT trồng.

Ông Lê Văn Hiến, Giám đốc Ban Quản lý Dự án VnSAT, cho biết: "Trong hơn ba năm triển khai dự án, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 40.000 hộ chuyển đổi tập quán từ canh tác cà phê truyền thông sang sản xuất và tái canh cà phê truyền thống. 

Nhiều con đường, nhà kho, sân phơi và hệ thống tưới đã được Dự án đầu tư nâng cấp. Ngoài ra với lực lượng tư vầ truyền thông đông đảo chúng tôi cũng tập trung hỗ trợ các tổ chức nông dân xây dựng thương hiệu và thương mại hóa sản phẩm ở thị trường trong nước và quốc tế"

Các sản phẩm Cà phê  mang thương hiệu của dự án VnSAT đều được thiết kế bao bì, nhãn mác với hai thứ tiếng Anh – Việt nhằm hướng đến xây dựng thương hiệu cho cà phê của Việt Nam tại cả thị trường trong nước và quốc tế. 

Trong năm 2019 dự án VnSAT sẽ hợp tác với các hãng du lịch quảng bá các sản phẩm Cà phê Việt Nam.


VnSAT là dự án sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, được triển khai trong giai đoạn 2015-2020 với tổng số vốn hơn 300 triệu USD. Trong đó vốn vay từ nguồn ưu đãi của Ngân hàng Thế giới là 230 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng và vốn tư nhân.

Dự án được triển khai trên 13 tỉnh, gồm 5 tỉnh Tây Nguyên: Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng; 8 tỉnh vùng ĐBSCL: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang.

Mục tiêu chung của dự án là góp phần triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đổi mới phương thức canh tác bền vững và nâng cao chuỗi giá trị cho ngành lúa gạo, cà phê ở hai vùng sản xuất hàng hóa lớn của Việt Nam là ĐBSCL và Tây Nguyên.

Hơn 800 gian hàng tham dự Hội chợ triển lãm cà phêHơn 800 gian hàng tham dự Hội chợ triển lãm cà phê Kenya tụt lại sau Uganda, Ethiopia trong sản xuất cà phêKenya tụt lại sau Uganda, Ethiopia trong sản xuất cà phê Tăng chế biến sâu để nâng cao giá trị cà phêTăng chế biến sâu để nâng cao giá trị cà phê

Đức Quỳnh

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

CHỌN