|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tàu tốc độ cao 350 km/h vận hành thế nào

Tàu tốc độ cao 350 km/h vận hành thế nào

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ được bố trí tàu nhanh chạy trong 5 giờ 20 phút và tàu thường dừng nhiều ga hơn chạy 6 giờ 50 phút.
Thời sự -20:15 | 18/11/2024
Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Sáng 5/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và tình hình triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Thời sự -15:45 | 05/10/2024
Mỗi km đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tốn 30-35 triệu USD

Mỗi km đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tốn 30-35 triệu USD

Tính toán sơ bộ hiện nay, chi phí đầu tư bình quân 1km đường sắt tốc độ cao từ 30-35 triệu USD, tổng vốn đầu tư toàn tuyến khoảng 55-56 tỷ USD. Ngoài ra, để nâng cấp đường sắt hiệu hữu phục vụ vận tải hàng hóa, cần thêm khoảng 1,8 tỷ USD.
Nhà đất -17:56 | 29/08/2018
Sẽ trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào tháng 10/2019

Sẽ trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào tháng 10/2019

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Bộ sẽ trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư của 2 dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội và TP HCM vào tháng 10/2018. Đối với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, sẽ thực hiện các thủ tục với mục tiêu trình Quốc hội vào tháng 10/2019.
Thời sự -18:42 | 02/07/2018

dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Ngành thép và mối lo ngại với 'biến số' Tổng thống Trump
Nhiều đơn vị phân tích đều đánh giá ngành thép sẽ chịu tác động tiêu cực sau khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống. Cổ phiếu thép liên tục đỏ lửa sau ngày công bố kết quả bầu cử cho thấy những góc nhìn kém lạc quan của nhà đầu tư về ngành này.