8,5 km đoạn trên cao từ depot Nhổn đến ga S8 (trước cổng Đại học Giao thông Vận tải) đã hoàn thành thi công, lắp đặt thiết bị và thử nghiệm tích hợp hệ thống.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đến nay đã hoàn thành ký kết hợp đồng được 8/9 gói thầu, thi công tuyến trên cao đạt hơn 82%, nếu tính cả phần đi ngầm đạt khoảng 41% theo thiết kế dự án. Khối lượng giải ngân lũy kế đạt 7.156 tỷ đồng (trên tổng số 32.910 tỷ đồng).
Hôm qua (3/4), trao đổi với báo chí, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T cho biết, dự án đường sắt đô thị số 3 mà tập đoàn này tham gia sẽ phải báo cáo sớm lên Chính phủ để trình xin ý kiến Quốc hội ngay tại kỳ họp vào tháng 5 tới.
“Về các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM, hiện nay các dự án đều gặp vấn đề rất lớn đó là khả năng cân đối nguồn lực đầu tư và áp lực nợ công”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia sẻ đầu xuân Mậu Tuất năm 2018.
UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về chủ trương cho phép giao Tập đoàn Vingroup - CTCP và Công ty Tập đoàn T&T tự bỏ kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (đề xuất dự án) 3 trong số các đoạn tuyến đường sắt đô thị TP. Hà Nội ưu tiên đầu tư giai đoạn đến năm 2025.
Hiện một số nhà thầu đã chính thức có công văn đề nghị giãn tiến độ thi công và có thể sẽ dừng thi công nếu tiến độ giải ngân tiếp tục chậm trễ như hiện nay.
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, dự án Cát Linh - Hà Đông phải đảm bảo: phần xây lắp, trang trí kiến trúc khu Depot hoàn thành trước ngày 31/3/2017; phần lắp đặt thiết bị hoàn thành trước ngày 31/7/2017; đóng điện toàn tuyến trước ngày 1/9/2017; vận hành thử nghiệm toàn tuyến vào ngày 30/9/2017.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.