|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dự án cầu Cửa Hội 950 tỷ bắc qua sông Lam được chuyển đổi từ BOT sang đầu tư công

06:00 | 07/08/2018
Chia sẻ
Dự án cầu Cửa Hội có tổng mức đầu tư dự kiến 950 tỷ đồng, sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách địa phương.

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc gửi các Bộ Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh liên quan đến việc điều chỉnh tên dự án trong danh mục kèm theo Quyết định số 1978 của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2016.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý điều chỉnh tên Dự án cầu Cửa Hội trên quốc lộ 8B, tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh trong danh mục kèm theo Quyết định số 1978 của Thủ tướng về việc giao danh mục và mức kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ tiếp tục còn dư giai đoạn 2014 – 2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên thành Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh. Việc đổi tên này vốn là đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và có ý kiến của các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư.

thu tuong dong y dieu chinh ten du an cau cua hoi tong muc dau tu 950 ty dong
Phối cảnh dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam với tổng mức đầu tư dự kiến là 950 tỷ đồng.

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo đúng quy định.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư rút kinh nghiệm trong việc phối hợp với các Bộ chuyên ngành đề xuất danh mục tên các dự án sử dụng vốn đầu tư công, đảm bảo thống nhất trong quá trình thực hiện.

Dự án xây dựng cầu Cửa Hội đã được nghiên cứu trong nhiều năm, đến tháng 4 vừa qua được Thủ tướng đồng ý chuyển đổi từ hình thức đầu tư BOT sang hình thức đầu tư công.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 950 tỷ đồng, sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách địa phương. Trong đó, vốn trái phiếu Chính phủ 450 tỷ đồng; hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh góp tổng vốn 500 tỷ đồng (mỗi tỉnh 250 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách địa phương, dự kiến giải ngân trong ba năm từ 2018 – 2020.

Theo thống nhất của Bộ Giao thông vận tải và hai tỉnh, phương án xây dựng cầu chính cầu Cửa Hội là cầu dây văng, bề rộng cầu 16m để tạo điểm nhấn kiến trúc, phù hợp với sự phát triển cảng biển và du lịch, gắn với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội vùng Nam Nghệ An – Bắc Hà Tĩnh.

Xem thêm

N. Lê