Chủ đầu tư BOT Thái Nguyên - Chợ Mới kêu cứu và đề nghị trả dự án vì . Chưa tính số tiền hoàn vốn, các khoản chi bắt buộc trong hơn 1 năm qua của dự án này đã lên đến 370,5 tỷ đồng, trong khi doanh thu thu phí chỉ được 16 tỷ đồng.
Năm 2017, doanh thu thuần và lãi sau thuế của Cienco4 đều giảm khá mạnh so với năm trước do các dự án BOT giao thông gặp nhiều khó khăn. Nợ vay thời điểm cuối quý II/2018 gấp gần 4 lần vốn chủ sở hữu.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.