|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Dự án 10.000 tỉ đồng chậm một ngày dân khổ một ngày

07:35 | 05/10/2018
Chia sẻ
Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng tại TPHCM gặp nhiều vướng mắc, cho đến nay không những chưa giải quyết thông suốt mà diễn biến cho thấy xấu hơn, trách nhiệm này thuộc về UBND TPHCM.
du an 10000 ti dong cham mot ngay dan kho mot ngay Chấm dứt dự án 10.000 tỉ do chậm triển khai
du an 10000 ti dong cham mot ngay dan kho mot ngay
Dư án chống ngập 10.000 tỉ đồng tại TPHCM gặp nhiều vướng mắc. Ảnh: CafeLand.

Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng tại TPHCM gặp nhiều vướng mắc, cho đến nay không những chưa giải quyết thông suốt mà diễn biến cho thấy xấu hơn, trách nhiệm này thuộc về UBND TPHCM.

Chính vì vậy, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khẳng định, dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 do UBND TPHCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định đầu tư. Do đó, UBND thành phố chịu trách nhiệm toàn diện về việc đầu tư và hiệu quả của dự án.

Cùng với khẳng định trên tại công văn hỏa tốc vừa gửi đi vào hôm qua 4.10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Chủ tịch UBND thành phố tập trung chỉ đạo, kịp thời giải quyết các vướng mắc để triển khai thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện.

Mấy hôm nay, dư luận quan tâm đến những lùm xùm liên quan đến việc giải quyết các vướng mắc của dự án này. Dự án ngừng thi công từ tháng 4.2018, đến nay chưa khởi động lại, còn nguyên nhân thì rối như tơ vò.

Ngày 25.9, Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập TPHCM mời doanh nghiệp thực hiện dự án là Cty TNHH Trung Nam BT1547 và Liên doanh Tư vấn giám sát hợp đồng (TVGSHĐ) đến họp để làm rõ một số kiến nghị của TVGSHĐ liên quan dự án.

Nhưng Liên doanh TVGSHĐ không đồng ý họp vì lý do: “Trong thời gian qua, một số nhân viên của đoàn TVGSHĐ nhận được nhiều lời đe dọa từ các đối tượng xã hội. Điều này khiến cho các nhân viên làm việc trong trạng thái bất an và đã có những trường hợp xin nghỉ việc vì không chịu được sức ép đe dọa. Sự việc này đã được đoàn TVGSHĐ báo cáo cho cơ quan thẩm quyền và đang trong giai đoạn điều tra làm rõ”.

Chuyện này dứt khoát phải làm rõ có hay không, bởi đây là việc nước việc dân, không phải việc “ngoài xã hội” tại sao lại có lời đe dọa từ các đối tượng ngoài xã hội. Cụ thể là làm rõ đối tượng ngoài xã hội là ai, nhân viên nào bị đe dọa, tại sao lại đe dọa nhân viên của đoàn TVGSHĐ, nội dung đe dọa là gì, đe dọa vì mục đích gì?

Đối tượng nào ngoài xã hội rảnh rỗi đi đe dọa nhân viên TVGSHĐ nếu như không có mối liên quan với các bên thực hiện dự án? Và cho dù là người nhà nước hay đối tượng ngoài xã hội, bất cứ ai có hành vi đe dọa, chống đối, ngăn chặn việc thực hiện dự án này cũng phải làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng bị đình trệ một ngày là thiệt hại một ngày, phát sinh chi phí và dân khổ thêm một ngày.

Xem thêm

Lê Thanh Phong