|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Dow Jones lập đỉnh mới trước thềm phiên họp Fed

22:22 | 13/12/2016
Chia sẻ
Cả ba chỉ số chứng khoán lớn của Phố Wall là S&P 500, Nasdaq và Dow Jones đều tăng trong phiên giao dịch thứ Ba tại Mỹ. Nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi phiên họp của Fed bắt đầu từ hôm nay. 
dow jones lap dinh moi truoc them phien hop fed
Nhân viên giao dịch đang làm việc tại sàn NYSE. Ảnh: Reuters

Sau khi đạt mức điểm cao nhất từ trước đến nay ở 20.000, Dow Jones đang hạ nhiệt 1%. Kể từ khi nước Mỹ bầu ra vị Tổng thống mới đến nay, chỉ số này đã có 15 phiên đóng cửa ở mức cao kỷ lục.

Tính đến 9h38 sáng theo giờ ET, tức 21h38 theo giờ Hà Nội, Dow Jones đứng ở 19.873,25 điểm, cao hơn 0,39% so với đầu phiên. S&P 500 tăng 0,45%, lên 2.267,16 điểm. Nasdaq Composite tăng 0,61%.

Trong số 11 nhóm ngành chính thuộc chỉ số S&P, có 10 ngành tăng trong đó dẫn đầu là nhóm viễn thông.

Những chính sách kinh tế của ông Donald Trump, trong đó có giảm thuế, nới lỏng quy định với giới tài chính là nguyên nhân khiến thị trường liên tục theo chiều hướng tăng. Kể từ ngày bầu cử đến chốt phiên hôm qua, S&P 500 hiện cao hơn 5,5%.

"Thị trường vẫn đang trong trạng thái hiệu ứng Trump khi giới đầu tư kỳ vọng vào tăng trưởng kinh tế, GDP nhờ vào các chính sách của chính quyền mới, đồng thời kỳ vọng vào sự khởi sắc hơn nữa của thị trường lao động", Andre Bakhos, giám đốc ở hãng tư vấn đầu tư Janlyn Capital LLC ở New Jersey nói.

Fed được dự báo sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong phiên họp hai ngày bắt đầu từ hôm nay. Ngoài ra, giới đầu tư chờ đợi bình luận của Chủ tịch Fed trong họp báo vào cuối ngày họp thứ hai, để dự đoán về các động thái tiếp theo của ngân hàng trong năm tới.

Báo cáo mới cho thấy giá nhập khẩu Mỹ vừa có tháng giảm mạnh nhất trong 9 tháng do chi phí xăng dầu giảm. Bộ Lao động Mỹ cho biết giá nhập khẩu giảm 0,3% trong tháng 11, đảo chiều sau khi tăng 0,4% hồi tháng 10.

Vân Vũ