|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đơn hàng iPhone X cao kỷ lục, Apple sắp chạm ngưỡng công ty nghìn tỷ USD đầu tiên

12:46 | 03/11/2017
Chia sẻ
Apple vừa cho ra mắt iPhone X hôm thứ Năm (2/11). Với số đơn đặt hàng cao kỷ lục, iPhone X đã giúp lợi nhuận của Apple tăng 19%, giá trị vốn hóa đạt 868 tỷ USD, đưa hãng trên đà trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.
don hang iphone x cao ky luc apple huong toi ngoi vi cong ty nghin ty usd dau tien
Ông Phil Schiller, Phó Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu của Apple, giới thiệu iPhone X ngày 12/9 tại California. Nguồn: Stephen Lam/Reuters.

Apple đã bán được 46,7 triệu chiếc iPhone trong ba tháng qua, cao hơn cả kỳ vọng của giới phân tích, thu về 28,5 tỷ USD, chiếm hơn một nửa tổng doanh thu 52,6 tỷ USD trong quý III.

Mảng dịch vụ, App Store, iTunes, Apple Pay và iCloud là các mảng kinh doanh tăng trưởng mạnh nhất của tập đoàn công nghệ này. Tất cả đã giúp Apple thu về 8,5 tỷ USD trong quý tài khóa vừa qua và 27,8 tỷ USD trong 12 tháng tính đến ngày 1/7. Trong khi đó, doanh số tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ 2 của Apple, quay đầu tăng 12%.

Doanh số các dòng máy tính Mac tăng 25% lên 7,17 tỷ USD, kết quả kinh doanh tốt nhất của dòng sản phẩm này từ trước đến nay, chủ yếu nhờ doanh số ấn tượng của dòng Macbook Pro. Doanh số iPad cũng phục hồi khả quan với doanh thu tăng 14%.

Apple hiện đang sở hữu khối tài sản lên đến 268,9 tỷ USD, nhưng phần lớn đều được giữ tại nước ngoài do thuế thấp. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump đang muốn đưa khối tài sản khổng lồ của các doanh nghiệp Mỹ trở lại Mỹ với đạo luật thuế mới vừa được phác thảo hôm thứ Năm (2/11).

Kết quả kinh doanh khả quan của Apple trong quý vừa qua cho thấy hãng công nghệ này sẽ tiếp tục ghi nhận lợi nhuận kỷ lục trong quý tới khi iPhone X chính thức ra mắt và cũng là mùa mua sắm cuối năm.

“Thú thật, tôi không thể phấn khích hơn được nữa khi nghĩ tới tương lai của hãng. Đây là năm mà Apple có kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử ở hầu hết các thị trường trên thế giới”, Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết. Ông kỳ vọng kết quả kinh doanh của Apple trong quý tài khóa này sẽ tốt nhất trong lịch sử, khép lại “năm 2017 tuyệt vời”.

Dù các trục trặc trong khâu sản xuất ảnh hưởng không nhỏ đến ngày ra mắt iPhone X nhưng Apple vẫn lạc quan dự báo doanh số mẫu iPhone mới nhất này sẽ vào khoảng 84 – 87 tỷ USD trong quý tới, so với con số 78,4 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Ông Cook cho biết số đơn đặt hàng iPhone X đang lên rất cao.

iPhone X (đọc là “iPhone 10”) là dòng iPhone đắt nhất của Apple cho đến nay, có giá bán trong khoảng 999 – 1.149 USD/chiếc tại Mỹ và 999 – 1.149 bảng/chiếc tại Anh. Dù mức giá rất “chát” và nhiều ý kiến trái chiều nhưng mẫu điện thoại thông minh này được bán sạch sau vài phút ra mắt.

don hang iphone x cao ky luc apple huong toi ngoi vi cong ty nghin ty usd dau tien Có khả năng Apple không có đủ iPhone X để tung ra thị trường

Hãng công nghệ Apple được cho là phải giảm độ chính xác của hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID để đẩy nhanh tốc ...

Trường Giang

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.