|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Doanh thu thương mại điện tử Hà Nội năm 2016 hơn 31.100 tỷ đồng

09:11 | 16/02/2017
Chia sẻ
Theo khảo sát gần 1.000 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Hà Nội, gần 100% doanh nghiệp đã trang bị máy tính để bàn và xách tay; 63% doanh nghiệp sử dụng chữ ký điện tử và 61% có ứng dụng kinh doanh trên các mạng xã hội.
doanh thu thuong mai dien tu cua ha noi nam 2016 dat hon 31100 ty dong
Lũy kế đến cuối tháng 12/2016 có tổng số 5.259 website TMĐT của tổ chức, cá nhân được đăng ký hoạt động tại Hà Nội. (Ảnh minh họa: Pubweb.vn)

Cổng thông tin điện tử Chính phủ mới đây đưa tin, theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, doanh thu thương mại điện tử - TMĐT (bán lẻ trực tuyến) năm 2016 đạt hơn 30.100 tỷ đồng. Lũy kế đến cuối tháng 12/2016 có tổng số 5.259 website TMĐT của tổ chức, cá nhân được đăng ký hoạt động và được tiếp nhận trên địa bàn thành phố.

Trong năm 2016, Sở Công Thương đã khảo sát hoạt động TMĐT gần 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nhằm phục vụ công tác quản lý điều hành và xây dựng chính sách trong lĩnh vực này.

Theo kết quả điều tra, gần 100% doanh nghiệp tham gia khảo sát nói rằng đã trang bị máy tính để bàn, máy tính xách tay trong doanh nghiệp, việc ứng dụng các thiết bị di động hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp cũng được sử dụng ở tỷ lệ 76%.

63% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết có sử dụng chữ ký điện tử trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; một nửa số doanh nghiệp ứng dụng hợp đồng điện tử và 61% cho biết có ứng dụng kinh doanh trên các mạng xã hội.

Xu hướng TMĐT trên nền tảng di động cũng ngày càng phát triển bởi lợi thế tiện dụng cho người tiêu dùng. Có tới 37% doanh nghiệp đã có website phiên bản di động, 27% doanh nghiệp đã ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên nền tảng di động.

Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết, năm 2016, Sở tiếp tục giới thiệu website "Bản đồ mua sắm thành phố Hà Nội" sử dụng nền tảng công nghệ web-base để cung cấp giải pháp tìm kiếm trực tuyến các địa điểm mua sắm, tiêu dùng, ẩm thực... trên địa bàn thành phố. Đồng thời, việc hướng dẫn các quận, huyện, thị xã ở Hà Nội tuyên truyền về các mô hình TMĐT trong hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp cũng cần chú trọng.

Linh Lê

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?