Doanh thu tháng 2 của Sao Ta tăng 19%, tôm tiêu thụ đạt hơn 1.000 tấn
CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2023 với doanh số chung đạt 13,4 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ, nguyên nhân chủ yếu do tháng 2/2022 diễn ra kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhưng so với tháng đầu năm 2023, kết quả trên giảm 12%.
Tháng 2/2023, sản lượng sản xuất tôm thành phẩm 1.015 tấn, bằng 78% so cùng kỳ năm trước. Lượng tiêu thụ tôm thành phẩm là 1.081 tấn, tăng gần 15%.
Sản xuất nông sản thành phẩm 205 tấn, tăng 38%. Trong khi sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm 111 tấn, giảm 3% so cùng kỳ.
Trong tháng 2/2023, Sao Ta đã thả nuôi gần 200 triệu tôm giống cho khu nuôi 320 ha. Khu mới hơn 200 ha đang tiến trình làm ao. Dự kiến hoàn thiện và thả nuôi trong tháng 5 tới.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau khi sụt giảm mạnh trong tháng 1 vì có kỳ nghỉ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, bước sang tháng 2/2023, xuất khẩu thủy sản hồi phục trở lại với mức tăng 4% so với cùng kỳ lên 662 triệu USD.
VASEP nhận định, xu hướng xuất khẩu trong tháng 2/2023 có dấu hiệu khả quan hơn so với tháng trước, nhưng so với cùng kỳ với mức tăng khiêm tốn và chưa phản ánh xu hướng hồi phục vì năm 2022, Tết Nguyên đán diễn ra vào đầu tháng 2.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản đạt trên 1,1 tỷ USD, giảm 26% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó tôm giảm 37% đạt 350 triệu USD.
VASEP nhận định, nhu cầu của các thị trường đang có xu hướng dần hồi phục, nhất là thị trường Trung Quốc và nhiều thị trường nhỏ khác. Nguồn nguyên liệu thủy sản (tôm, cá tra) cũng sẽ tăng trong tháng tiếp theo, do vậy xuất khẩu trong tháng 3 và tháng 4 sẽ tăng dần trở lại so với những tháng đầu năm.