|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh thu Seedcom – ông trùm đứng sau The Coffee House, Juno, Scommerce… tăng 520% trong vòng 4 năm

16:10 | 29/05/2019
Chia sẻ
Seedcom hiện nay là công ty Việt Nam duy nhất sử dụng mô hình "New Retail". Trong vòng 4 năm qua, doanh thu của 9 thương hiệu thuộc Seedcom ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu từ 400 – 670%.

CTCP Hạt Giống (Seedcom) gồm nhóm 9 công ty hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ, bán lẻ, dịch vụ và sảm xuất: The Coffee House, Cầu Đất Farm, Haravan, Juno, Eva De Eva, Hnoss, KingFood, Scommerce, Ten Ren.

Trong 9 thương hiệu thuộc Seedcom, The Coffee House đang là cái tên nổi tiếng nhất. The Coffee House là chuỗi cà phê lớn thứ hai của Việt Nam với hơn 140 cửa hàng, bán được hơn 10 triệu tách cà phê vào năm 2018. Hiện nay, đây là chuỗi cà phê duy nhất tại Việt Nam có ứng dụng giao hàng. Bên cạnh đó, Seedcom sở hữu chuỗi giày dép Juno, với 96 cửa hàng trên toàn quốc, có hơn 2,3 triệu lượt truy cập vào trang web mỗi tháng.

Doanh thu Seedcom – ông trùm đứng sau The Coffee House, Juno, Scommerce… tăng 520% trong vòng 4 năm  - Ảnh 1.

The Coffee House, một trong 9 thương hiệu thuộc sở hữu của Seedcom. Ảnh: Inside Retail Asia.

Thông tin từ Inside Retail Asia, Seedcom hiện nay là công ty Việt Nam duy nhất sử dụng mô hình "New Retail". Trong vòng 4 năm qua, doanh thu của các thương hiệu thuộc Seedcom ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu từ 400 – 670%.

Trong một sự kiện được tổ chức vào tháng 5, nhà sáng lập Seedcom, ông Đinh Anh Huân cho biết mô hình kinh doanh New Retail giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam quản lí doanh nghiệp hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn bằng cách tương tác đa kênh với khách hàng, quản lí hàng tồn kho và quản lí chuỗi cung ứng, đi kèm với các dịch vụ giao hàng và nền tảng thanh toán khắp cả nước. Doanh thu của Seedcom đã tăng 520% sau 4 năm, nhờ vào mô hình "New Retail".

"Seedcom được thành lập sau khi tôi rời Thế giới Di động và bán tất cả cổ phần của mình (4,96%) vào năm 2014. Đó là khi tôi quyết định thành lập một công ty mới, sử dụng kinh nghiệm của mình tại Thế giới Di động, nơi khiến tôi nhận ra tầm quan trọng của công nghệ.

Tôi học được rằng công nghệ là chìa khóa cho bất kì doanh nghiệp nào nếu muốn mở rộng. Đồng thời, dữ liệu cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đang vận hành hàng trăm ngàn mô hình kinh doanh nhưng không có mô hình nào đủ tốt để giúp các công ty này phát triển.

Vì vậy, tôi đã cố gắng đưa ra một giải pháp sử dụng công nghệ mới có thể tối đa hóa lợi nhuận và tối ưu hóa chi phí hoạt động. Điều đó đã thôi thúc tôi thành lập nên Seedcom, nghĩa là gieo hạt giống mới vào môi trường bán lẻ hiện tại, tạo ra một mô hình kinh doanh bán lẻ mới", ông Đinh Anh Huân chia sẻ. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuệ An

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.