|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh thu Seedcom – ông trùm đứng sau The Coffee House, Juno, Scommerce… tăng 520% trong vòng 4 năm

16:10 | 29/05/2019
Chia sẻ
Seedcom hiện nay là công ty Việt Nam duy nhất sử dụng mô hình "New Retail". Trong vòng 4 năm qua, doanh thu của 9 thương hiệu thuộc Seedcom ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu từ 400 – 670%.

CTCP Hạt Giống (Seedcom) gồm nhóm 9 công ty hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ, bán lẻ, dịch vụ và sảm xuất: The Coffee House, Cầu Đất Farm, Haravan, Juno, Eva De Eva, Hnoss, KingFood, Scommerce, Ten Ren.

Trong 9 thương hiệu thuộc Seedcom, The Coffee House đang là cái tên nổi tiếng nhất. The Coffee House là chuỗi cà phê lớn thứ hai của Việt Nam với hơn 140 cửa hàng, bán được hơn 10 triệu tách cà phê vào năm 2018. Hiện nay, đây là chuỗi cà phê duy nhất tại Việt Nam có ứng dụng giao hàng. Bên cạnh đó, Seedcom sở hữu chuỗi giày dép Juno, với 96 cửa hàng trên toàn quốc, có hơn 2,3 triệu lượt truy cập vào trang web mỗi tháng.

Doanh thu Seedcom – ông trùm đứng sau The Coffee House, Juno, Scommerce… tăng 520% trong vòng 4 năm  - Ảnh 1.

The Coffee House, một trong 9 thương hiệu thuộc sở hữu của Seedcom. Ảnh: Inside Retail Asia.

Thông tin từ Inside Retail Asia, Seedcom hiện nay là công ty Việt Nam duy nhất sử dụng mô hình "New Retail". Trong vòng 4 năm qua, doanh thu của các thương hiệu thuộc Seedcom ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu từ 400 – 670%.

Trong một sự kiện được tổ chức vào tháng 5, nhà sáng lập Seedcom, ông Đinh Anh Huân cho biết mô hình kinh doanh New Retail giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam quản lí doanh nghiệp hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn bằng cách tương tác đa kênh với khách hàng, quản lí hàng tồn kho và quản lí chuỗi cung ứng, đi kèm với các dịch vụ giao hàng và nền tảng thanh toán khắp cả nước. Doanh thu của Seedcom đã tăng 520% sau 4 năm, nhờ vào mô hình "New Retail".

"Seedcom được thành lập sau khi tôi rời Thế giới Di động và bán tất cả cổ phần của mình (4,96%) vào năm 2014. Đó là khi tôi quyết định thành lập một công ty mới, sử dụng kinh nghiệm của mình tại Thế giới Di động, nơi khiến tôi nhận ra tầm quan trọng của công nghệ.

Tôi học được rằng công nghệ là chìa khóa cho bất kì doanh nghiệp nào nếu muốn mở rộng. Đồng thời, dữ liệu cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đang vận hành hàng trăm ngàn mô hình kinh doanh nhưng không có mô hình nào đủ tốt để giúp các công ty này phát triển.

Vì vậy, tôi đã cố gắng đưa ra một giải pháp sử dụng công nghệ mới có thể tối đa hóa lợi nhuận và tối ưu hóa chi phí hoạt động. Điều đó đã thôi thúc tôi thành lập nên Seedcom, nghĩa là gieo hạt giống mới vào môi trường bán lẻ hiện tại, tạo ra một mô hình kinh doanh bán lẻ mới", ông Đinh Anh Huân chia sẻ. 

Tuệ An